4 lý do tại sao nên chọn cổng hợp kim nhôm đúc thay vì cổng gang đúc

Bạn đang băn khoăn giữa sử dụng cổng hợp kim nhôm đúc và cổng gang đúc? Chúng có gì khác biệt về giá thành, tính thẩm mĩ cũng như độ bền. Qua bài viết này chúng tôi sẽ giải thích giúp quý vị hiểu rõ hơn về sự khác biệt này nhé!
4 lý do tại sao nên chọn cổng hợp kim nhôm đúc thay vì cổng gang đúc

Bạn đang băn khoăn giữa sử dụng cổng hợp kim nhôm đúc và cổng gang đúc? Chúng có gì khác biệt về giá thành, tính thẩm mĩ cũng như độ bền. Qua bài viết này chúng tôi sẽ giải thích giúp quý vị hiểu rõ hơn về sự khác biệt này nhé!

Cổng bằng hợp kim nhôm đúc là vật liệu khá phổ biến, nhưng lượng sử dụng của đa số người dân còn rất ít, bởi lẽ giá của một bộ cổng không đơn giản chỉ phụ thuộc vào vật tư, gia công và quá trình vận chuyển mà còn phụ thuộc vào chất lượng, và độ khó của hoa văn.

Và khi nhắc đến gang đúc ta sẽ nghĩ ngay đến một chất liệu có trọng lượng lớn và sự bền bỉ, nhưng giá thành không cao. Trên thị trường hiện nay cổng hợp kim nhôm đúc đang ngày càng được ưa chuộng. Vì sao vậy?
 

nhomduchoangnguyen cua cong biet thu dep ha noi xu the moi khong the bo qua

1. Cổng hợp kim nhôm đúc có khối lượng nhẹ hơn và giá thành  sẽ rẻ hơn

Gía thành luôn là mức giá làm ai cũng quan tâm, vì có thể sở thích là một chuyện nhưng giá thành cao, cũng sẽ khiến khách hàng phải cân nhắc.

Trong khi cổng hợp kim nhôm đúc có khối lượng nhẹ hơn so với cổng gang đúc, nếu trọng lượng riêng của gang đúc là 7850kg/m3 thì trọng lượng của hợp kim nhôm là 2770kg/m3 ( như vậy gang đúc cao gấp 3 lần so với hợp kim nhôm đúc). Và tất nhiên với trọng lượng lớn như thế, sẽ tốn nhiều công sức và nhân lực vận chuyển, lắp đặt sẽ  khó khăn và giá thành sẽ tăng lên.

nhomduchoangnguyen tim hieu y nghia cong nhom duc song long hoi tu 01
 

2. Cổng hợp kim nhôm đúc là vật liệu bền và chắc chắn.

Ai cũng biết Cổng nhà được “ví” như bộ mặt của ngôi nhà, cổng là không gian để kiểm soát (ra – vào) là nơi bảo vệ tài sản, phân chia danh giới và khẳng định chủ quyền của gia chủ với không gian bên ngoài.

Cổng còn là nơi trực tiếp đón ánh nắng mặt trời, vậy nên khi thiết kế cửa cổng hợp kim nhôm đúc các gia chủ cũng cần phải chú ý đến tính chất ăn mòn của nó, trải qua theo thời gian chịu sự tác động khắc nghiệt của thời tiết và cổng sẽ bị hoen gỉ hay bị gãy.

Do đó, việc lựa chọn cổng hợp kim nhôm đúc luôn là ưu tiên hàng đầu bởi tính chống ăn mòn cao và xít chặt do đó chúng có thể sử dụng trong cách ngành công nghiệp ngoài trời mà không cần sơn bảo vệ, do vậy cổng nhà của bạn luôn mới mẻ, không lo bị hoen gỉ, hay bạc màu. Nên việc lựa chọn vật liệu “bền” như cổng hợp kim nhôm đúc là tiêu chí số 1 và sẽ hạn chế được việc chi phí gia công hoàn thiện cổng hợp kim nhôm đúc ít hơn cổng gang đúc?

3. Nó giúp tăng giá trị thẩm mỹ tô điểm thêm cho ngôi nhà đẹp mắt và sang trọng.

Hợp kim nhôm đúc được sản xuất và ứng dụng (sau thép) trong một số các ngành nghề đòi hỏi tính thẩm mỹ và tính kỹ thuật cao, bởi tính dẻo dễ uốn, bền đẹp và sự liên kết bền bỉ kết hợp với độ bóng và độ mịn mượt mà các hợp kim khác không làm được. Trong một số ứng dụng khác của hợp kim nhôm không có vật liệu nào có thể thay thế được như trong ứng dụng chế tạo máy bay và các thiết bị ngành hàng không khác.

Trong ngành xây dựng và cơ khí hợp kim nhôm được ứng dụng trong các ngành nghề sản xuất cổng hợp kim nhôm đúc, cổng gang đúc hay hàng rào và cầu thang gang đúc...

Ngoài ra hợp kim nhôm đúc còn được ứng dụng trong các lĩnh vực

-Hàng hải và dầu khí

-ứng dụng trong xe đạp

-Thoát nước

Đôi khi, giá thành cũng không quá quan trọng đối với một số gia đình có điều kiện kinh tế, vật liệu hợp kim nhôm đúc cũng không phải là rẻ, để tương xứng với số tiền tỷ mà bạn bỏ ra để xây nhà, thì “song hành” với nó cũng phải đi với bộ cổng đẹp để xứng tầm đẳng cấp của ngôi nhà.

nhomduchoangnguyen thiet ke cong nhom duc tai ha noi nhat dinh can xem xet toi nhung yeu to nay


 

Vì thế, đến đây cũng phần nào các bạn có thể có câu trả lời rằng tại sao cổng nhôm đúc lại chiếm ưu thế hơn so với cổng gang đúc phải không nào? Đây là lý do nó trở thành ưu tiên trong các công trình mẫu biệt thữ lâu đài, khách sạn… vừa tinh tế, đường nét điêu luyện tính thẩm mĩ và độ bền cao vừa không gỉ sét lại dễ thi công.  

Bạn có thể tham khảo thêm rất nhiều mẫu cổng hợp kim nhôm đúc đẹp khẳng định đẳng cấp của gia đình mình

4. Lý do tối thượng của mẫu cổng hợp kim nhôm đúc tiết kiệm vật tư hơn.

Trên thị trường hiện nay, giá đầu vào của hợp kim nhôm đúc khi đã thành sản phẩm là từ 198.000 đến 220.000/ kg, còn gang đúc có giá phôi nhập vào  khi đã ra sản phẩm chỉ từ 60- 80.000/kg. Ta có thể nhận thấy giá thành của cổng gang đúc có phần thấp hơn so với giá thành phẩm của cửa hợp kim nhôm đúc. Nhưng tính cả chi phí công làm, cộng vật tư đi kèm, gia công, thì chi phí còn tốn hơn cả cổng hợp kim nhôm đúc.
 

nhomduchoangnguyen ly giai vi sao cua nhom duc luon duoc khach hang lua chon dong dao 01


 

Hơn nữa, nhiệt độ nóng chảy của hợp kim nhôm vào khoảng 700 độ C thấp hơn so với nhiệt độ nóng chảy của gang tới 1/3 (1200 độ C). Nên tốc độ nấu nhanh hơn và tiết kiệm hơn.

Nói chung, dựa vào chất hiệu, hợp kim nhôm đúc và độ tinh xảo của các hoa văn. Như vậy thành phẩm của cổng hợp kim nhôm láng mịn và mượt mà và cao cấp hơn nhiều đây mới chính là tiêu chí để đánh giá bộ cổng đó có đắt hay không?

Chiêm ngưỡng những mẫu cổng hợp kim nhôm đúc với kiểu dáng đa dạng, khác biệt sẽ làm cho ngôi nhà của bạn trở nên đẹp hơn, sang trọng, đẳng cấp hơn và đặc biệt là an toàn hơn.
 

nhomduchoangnguyen cong hop kim nhom duc ha noi xu the khong the bo qua 01

Mách nhỏ khi lựa chọn cổng hợp kim nhôm đúc

Một gợi ý nhỏ cho các gia đình muốn sở hữu cổng hợp kim nhôm đúc là mẫu cổng có độ rộng vừa phải, các thanh ngang, dọc phải thiết kế đồng đều, không quá bé hoặc quá to tạo được sự cân đối.

Họa tiết phù điêu được thiết kế một cách tinh xảo, và vẫn tạo được độ thoáng cho không gian nhà, đây là yếu tố  thiết kế cổng nhà hợp phong thủy

 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây