Cách làm cổng nhà trong phong thủy và kiến trúc xây dựng

Theo quan niệm của phong thủy truyền thống thì cổng nhà là phần không thể thiếu đối với từng ngôi nhà. Chính vì thế khi thiết kế xây dựng nhà cửa thì gia chủ cũng cần quan phải quan tâm đến phương vị làm cổng nhà hợp phong thủy tuổi. Nhằm mang lại sự cát vượng cho ngôi nhà cũng như lộc tài và may mắn trong sự nghiệp và cuộc sống cho gia đình. Vậy làm sao để có được phong thủy xây cổng nhà đẹp? Hãy cùng tìm hiểu dưới đây.
Cách làm cổng nhà trong phong thủy và kiến trúc xây dựng
Cách làm cổng nhà trong phong thủy và kiến trúc xây dựng

Cách làm cổng nhà hợp phong thủy và trong kiến trúc xây dựng

Cổng vào nhà chính là điểm đầu tiên khi chúng ta nhìn vào căn nhà sẽ thấy. Đồng thời là yếu tố tạo nên vẻ đẹp cho kiến trúc của mỗi ngôi nhà. Bên cạnh đó còn phản là nơi phản ánh được gu thẩm mỹ cúng như tính cách của chủ nhân ngôi nhà đó. Vì thế việc tìm hiểu về cách làm cổng nhà ở đẹp hợp phong thủy tuổi của mình là rất quan trọng.

Mặt khác cổng nhà thông thường sẽ được thiết kế chắc chắn đem lại được cảm giác bình an và tâm lý thoải mái cho người dùng. Vật liệu để làm cổng nhà cũng rất đa dạng từ đá gạch, bê tông rồi đến sắt thép, v.v. Nên tùy vào điều kiện của từng gia đình cũng như thiết kế ngôi nhà mà gia chủ sử dụng cho hợp lí.

 

Theo quan niệm Bát quái thì gia chủ cần phải mở cổng để đón các dòng nước bởi trong phong thủy thì nước đến cũng như tài vận đến nhà. Bởi thế gia chủ cần phải xem xét mọi đường xung quanh ngôi nhà, nếu đường bên phải nhà ngắn hơn đường bên phải. Thì gia chủ cần mở cổng ở bên phải nhằm rước lộc tài vào nhà.

Ngược lại nếu đường bên trái ngắn hơn bên phải căn nhà thì nên xây cổng nhà về bên trái. Điều này sẽ giúp cho căn nhà có được nhiều khí vận tốt đẹp. Đồng thời nếu trước nhà có bãi đất rộng hay còn gọi là Minh đường thì gia chủ cần làm cổng nhà phố ở giữa là đẹp.

Kích thước cổng nhà theo phong thủy
Kích thước cổng nhà theo phong thủy

Và bởi vì cổng nhà chính là một trong các mối quan hệ được mọi người quan tâm nhất trong phong thủy. Do đó gia chủ cần phải cẩn thận trọng việc định vị cũng như chọn phương vị tốt. Đồng thời không bố trí thẳng cổng nhà với cửa chính vì ác khí luôn đi theo đường thẳng. Ngược lại sinh khí tốt lại đi đường vòng.

Bên cạnh đó nhằm tạo ra được sự hài hòa thì gia chủ có thể trồng cây và hộc đèn chiếu sáng. Để tạo cho cánh cổng nhà có sự mềm mại và tươi mới hơn. Tuy nhiên vẫn không bị ảnh hưởng đến kiến trúc xây dựng của cả ngôi nhà.

Xem phong thủy làm cổng nhà theo từng mệnh

Cách làm hay xây cổng nhà theo phong thủy còn cần phải đảm bảo màu sắc, hình dáng. Cùng với vật liệu phù hợp với bản mệnh của từng gia chủ. Cụ thể như sau:

Gia chủ mệnh Thổ

Gia chủ thuộc mệnh Thổ khi làm cổng nhà thì nên sử dụng hình vuông, kết hợp với màu sắc nâu, vàng. Cùng với đó là tường nên xây bằng gạch đá. Nhằm mang lại sự may mắn, thuận lợi và bình an cho bản thân và gia đình.

Gia chủ Mệnh Kim

Gia chủ mệnh Kim khi thiết kế làm cổng vào nhà nên chọn hình cong tròn, vật liệu kim loại và màu bạc và trắng. Để tạo cho ngôi nhà có nhiều vượng khí cũng như mang lại may mắn lộc tài cho bản thân.

Gia chủ mệnh Thủy

Gia chủ mệnh Thủy thì nên chọn hoa văn mềm mại và uốn lượn cùng với gam màu đen, xanh biển cho cánh cổng của căn nhà. Từ đó giúp căn nhà thu hút được sinh khí tốt mang lại cho mọi chuyện được hanh thông suôn sẻ.

Gia chủ mệnh Hỏa

Gia chủ thuộc mệnh Hỏa nên chọn hình dáng cho cổng nhà vát chéo và có nhiều nét sắc nhọn. Cùng kết hợp với gam màu nâu, đỏ sẽ rất tốt cho bản mệnh của mình.

Gia chủ mệnh Mộc

Gia chủ mệnh Mộc nếu sử dụng vật liệu bằng sắt, gỗ với gam màu xanh lá cây cùng nhiều thanh xếp song song nhau. Và điểm một số họa tiết hoa văn 1 lá sẽ giúp cho gia chủ có phong thủy cổng nhà rất tốt. Mang lại vượng khí hưng thịnh cho ngôi nhà và lộc tài cho gia đình.

 

Làm cổng nhà sao cho vừa an ninh, vừa có tính thẩm mỹ mà lại hợp theo phong thủy tuổi là điều rất quan trọng. Nhằm giúp cho ngôi nhà thu hút được nhiều khí vượng mang lại may mắn và lộc tài cho gia đình trong tương lai.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây