Tại sao cổng nhôm đúc lại đắt hơn cổng sắt, gang đúc?

C017
C017

Cổng nhôm đúc là điểm mới thúc đẩy cho nghành công nghiệp nặng phát triển và sự mở rộng này một phần đến từ sự tham chiếu lớn từ sức “cầu” của thị trường. Hiện nay, bắt kịp với xu hướng nội ngoại thất chúng ta có rất nhiều dòng sản phẩm cổng nhôm đúc ra đời, cạnh đó là sự phát triển theo của các dòng vật liệu ăn theo như : sắt, gang,… cũng gia tăng sức cạnh tranh.

Tuy nhiên, cổng nhôm đúc với vật liệu hợp kim nhôm nguyên khối, đúc chân không công nghệ vẫn chiếm lĩnh và đứng đầu trên sự lựa chọn của khách hàng. Bạn có từng đặt câu hỏi và đặt lên bàn cân so sánh cụ thể giữa các loại vật liệu này chưa?. Sau đây là top những tiêu chí lựa chọn đầy thuyết phục để bạn đồng ý ngay tắp lự với sản phẩm cổng nhôm đúc.

nhomduchoangnguyen bat mi kinh nghiem lua chon cong hop kim nhom duc chat luong ben dep 2

Sự khác biệt giữa cổng nhôm đúc và cổng gang đúc

Trước kia, cổng gang đúc thực rất thịnh hành trên thị trường với các dòng sản phẩm đa dạng như: cổng gang đúc, lan can gang đúc, cầu thang gang đúc… Nhưng với sự ra đời của cổng nhôm đúc, sức mạnh của với các ưu điểm đã kéo khách hàng lại.

+ Vật liệu nhôm đúc có khối lượng riêng : 2770kg/m3     Khoảng7850kg/m2    Trọng lượng gang gấp 3 lần nhôm. Trên cùng một diện tích cánh cổng trọng lượng cánh cổng gang nặng gấp 3 lần trọng lượng cánh cổng nhôm, dẫn đến lắp đặt cổng gang rất phức tạp và khó khăn trong vận hành sản phẩm.
+ Nhiệt độ nóng chảy của nhôm hợp kim 660-700 độ C    1150-1200 độ C    Vật tư than hoặc điện nấu chảy 1 đơn vị thẻ tích gang gấp 3 lần vật tư nấu chảy nhôm. Giá thành nấu nhôm rẻ hơn nhiều giá thành nấu 1 thể tích gang tương đương.
+ Độ cứng của nhôm hợp kim thấp hơn gang: Gia công cơ khí sau khi đúc của nhôm nhanh và ít chi phí hơn gang, chi phí khấu hao thiết bị dụng cụ gia công nguội và vật tư phụ nhôm ít hơn nhiều so với bề mặt cổng gang.
+ Bề mặt đúc: Cổng nhôm đúc có về mặt láng, mịn hơn so với bề mặt cổng gang, sản phẩm đúc ít bị cùi, gãy hỏng sản phẩm so với vật liệu gang. Bề mặt gang đúc thông thường chỉ đạt 50-60% bề mặt nhôm đúc cùng loại.
+ Giá thành phôi đầu vào nhôm hợp kim khi đã ra phôi sản phẩm khoảng 190.000-220.000đkg. Giá thành phôi đầu vào gang đúc khi đã ra phôi sản phẩm 50.000-60.000 đ/kg. Cùng trên 1 diện tích cánh cổng: khối lượng cánh cổng gang gấp 3->4 lần cánh cổng nhôm do khối lượng riêng gang nặng hơn 3 lần so với cổng nhôm và khuôn mẫu họa tiết hoa văn đúc gang lớn hơn khuôn mẫu đúc nhôm. So sánh vật tư đầu vào nhôm và gang ngang nhau.
+ Chi phí làm nóng chảy và chi phí gia công cơ khí, sơn hoàn thiện, lăp đặt và vận hành 1 diện tích cánh cổng nhôm và cánh cổng gang     Chi phí nấu chảy và chi phí gia công, sơn, vận chuyển và lắp dựng một diện tích cổng gang gấp gần 2.5 chi phí đê hoàn thiện 1 cánh cổng nhôm cùng diện tích.

 

nhomduchoangnguyen cong nhom duc dep va nhung uu diem tro thanh xu huong duoc ua chuong 1

So sánh cổng nhôm đúc với cổng sắt

Nhắc đến cổng sắt, chúng ta dễ dàng nhận diện và hình dung đến dòng sản phẩm khá truyền thống với ưu điểm lớn về chi phí ổn định và không đắt. Thế nhưng, với mục đích nổi bật tính thẩm mỹ và tăng tính bền vững cho chất lượng sản phẩm cổng ngoại thất thì cổng nhôm đúc so với cổng sắt lại có ưu và nhược khác nhau. 

+ Chất liệu: Thuộc dòng sắt đặc, sắt ống, sắt tráng kẽm … nên có độ bền không cao do dễ bị oxy hóa ngoài môi trường. Trọng lượng nặng nên ảnh hưởng đến thi công và vận chuyển./ Hợp kim nhôm đúc cổng có đặc tính bền, không bị oxy hóa khi có lớp oxit nhôm bảo vệ bên ngoài. Trong lượng nhẹ, dễ thi công và vận chuyển.

+ Tính mỹ thuật: Sắt dễ uốn cong, ở những chi tiết nhỏ tuy nhiên lại quá khó để chạm trổ, xuất hiện các mối hàn thô kệch do tính cứng nhắc của sắt nên việc mài dũa khó khăn. Dẫn đến việc khó tạo ra sự đa dạng mẫu mã và kiểu dáng, màu sơn kém sắc hơn. / Cổng nhôm đúc nguyên khối chân không là sản phẩm có tính thẩm mỹ cao, vì nhôm dễ mài dũa, điêu tạc. Vì đặc trưng là sản phẩm đúc nên nhôm đúc có thể tạo ra các sản phẩm độc đáo phù hợp với độ dày và đường nét tinh xảo mà sắt không thực hiện được, màu sắc phủ lên cực đẹp vì nó chi tiết nguyên khối. 

+ Giá thành: Cổng sắt tuy rẻ hơn cổng nhôm đúc, nhưng khi cân đo đong đếm lại cả về ưu điểm lẫn nhược điểm và chất lượng thì lại có mức giá chênh lệch và đắt hơn cổng nhôm. 

Cổng nhôm đúc luôn đứng vững trên cán cân kinh doanh đầu tư và mở rộng thương hiệu dành cho sản phẩm chất lượng, thỏa các tiêu chí về thẩm mỹ, độ bền và giá thành ổn định hợp lý dành cho khách hàng. Để có được sản phẩm phù hợp thì quý khách hàng hãy ưu tiên chọn cho mình những nhà sản xuất uy tín và có thương hiệu.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây