Cửa cổng nhôm đúc – Thổi hồn vào kiến trúc ngôi nhà Việt

Cửa cổng nhôm tô điểm cho kiến trúc nhà Việt trở nên ấn tượng và an toàn hơn. Thậm chí những mẫu cửa cổng phù hợp còn góp phần thổi hồn nâng tầm toàn bộ công trình. 
nhomduchoangnguyen cua cong nhom duc thoi hon vao kien truc ngoi nha viet 01


1. Cửa cổng với kiến trúc nhà Việt xưa và nay

Sự phát triển lịch sử đi cùng với kiến trúc nhà ở. Kiến trúc nhà ở tại Việt Nam thời xưa được xây dựng dựa vào đôi bàn tay khéo léo của con người. Người ta sử dụng những nguyên liệu có sẵn để làm nhà vách đất, kèo cột, nền đất, lợp tranh rồi phát triển thành tường gạch, tường ốp đá…

Kiến trúc nhà ở cũng dần trở nên cầu kỳ hơn mang phong cách, cá tính riêng mà gia chủ muốn thể hiện. Đi cùng với biến hóa của kiến trúc nhà ở là sự thay đổi trong sản xuất cửa cổng. Cửa cổng bằng tre nứa, gỗ dễ hỏng do tác động của môi trường, nhiệt độ được thay thế bằng chất liệu kim loại.

Những cánh cổng bằng sắt chắc chắn nhưng dễ han gỉ phổ biến trong thế kỷ XIX-XX. Thế kỷ XXI ghi nhận sự ra đời của hàng loạt loại cửa cổng mới với thiết kế, ưu nhược điểm khác nhau. Đơn cử như cửa cổng gỗ công nghiệp giá rẻ, cửa cổng thép giả gỗ mang vẻ đẹp cổ điển hay cửa cổng inox hiện đại, cửa cổng nhôm sang trọng…
 

nhomduchoangnguyen cua cong nhom duc thoi hon vao kien truc ngoi nha viet 02

2. Cửa cổng nhôm – Thổi hồn vào kiến trúc nhà ở Việt

Không ngoa khi nói rằng cửa cổng là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên kiến trúc nhà ở. Nó ngăn cách không gian riêng tư trong công trình với cuộc sống ồn ào bên ngoài. Việc lựa chọn chất liệu cửa cổng như thế nào, thiết kế ra sao ảnh hưởng tới phong cách tổng thể.

Những cánh cửa cổng nhôm đảm nhiệm đồng thời hai nhiệm vụ: nâng tầm tính thẩm mỹ và an toàn cho công trình. Chất liệu hợp kim nhôm đúc chống gỉ, chắc chắn, độ cứng cao, chịu được tác động của môi trường. Trong khi đó thiết kế của cổng nhôm đúc lại ghi điểm nhờ nét sang trọng.

Để tạo ra một cánh cổng người ta phải thực hiện theo quy trình cơ bản gồm: lên thiết kế - đúc khuôn – đun nóng chảy hợp kim nhôm – đổ khuôn – phun sơn và gia công. Mỗi bước yêu cầu sự chuẩn xác cực cao. Thậm chí người ta còn làm cổng nhôm thủ công với thiết kế có một không hai.
 

nhomduchoangnguyen cua cong nhom duc thoi hon vao kien truc ngoi nha viet 03



Những người chuộng vẻ đẹp đơn giản có thể chọn những mẫu thiết kế đơn giản hoặc phong cách nghệ thuật trừu tượng. Người hoài cổ có thể chọn những thiết kế cầu kỳ, họa tiết nổi bật mang ý nghĩa biểu tượng. Hình ảnh hoa lá, động vật tượng trưng cho mong muốn của gia chủ, thổi hồn cho công trình.

Quý vị muốn tham khảo các mẫu cửa cổng nhôm mới nhất? Quý vị muốn thiết kế riêng theo yêu cầu? Hãy đến với Nhôm đúc Hoàng Nguyễn bằng cách truy cập https://nhomduchoangnguyen.com/ hoặc liên hệ Hotline 0987 863 600 để được hỗ trợ nhé!

 Từ khóa: Cửa cổng nhôm đúc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây