Lưu ý phong thủy cho hàng rào

Thiết kế nhà không chỉ sao cho đẹp, cho hài hòa mà còn phải hợp với phong thủy nhà ở. Bạn đã bao giờ nghĩ đến điều này chưa ?
Lưu ý phong thủy cho hàng rào
Hàng rào xưa nay là một thành phần quan trọng khi thiết kế, xây dựng nhà cửa. Cúng với cổng cửa ra vào giữ nhiệm vụ bảo vệ không gian riêng tư của ngôi nhà, đảm bảo an toàn cũng nhưng mang tính chất phân định khuôn viên đối với những không gian khác.


Không chỉ có vậy, hàng rào cũng được thiết kế kỹ càng hơn, để làm sao mang lại vẻ hài hòa cho cả ngôi nhà, xét trên cả khía cạnh thẩm mỹ và phong thủy.


Phong thủy Á Đông có một quan niệm gọi là " ngũ hư ", dùng để chỉ những điều không tốt đối với nhà ở. Trong đó, hàng rào không được hoàn thiện hoặc xây dựng phù hợp cũng được đề cập đến như một yếu tố quan trọng để bảo vệ ngôi nhà. Vậy phải thiết kế như thế nào để vừa có hàng rào đẹp lại cũng hợp phong thủy?

Dù là trong phong thủy hay đối với quan niệm kiến trúc, hàng rào đều phải được thiết kế sao cho phù hợp với tình hình thực tế của nơi ngôi nhà được xây dựng.



Nếu nhà bạn quay mặt về hướng Tây, là nhà mặt đường, thì hàng rào nên có dạng kín đáo, kết hợp những mảng xây để giảm bớt sức nóng của ánh mặt trời gay gắt khi về chiều, cũng như khói bụi, tiếng ồn từ bên ngoài vọng đến. 

Ngược lại, với ngôi nhà chọn được hướng Nam hoặc Đông Nam, đây là một hướng tốt trong phong thủy. Nếu xét trên thực tế, hướng này giúp ngôi nhà của bạn tránh được nắng chiếu thẳng vào nhà khi sáng sớm, đồng thời đón được gió Nam mát mẻ.

Với ngôi nhà có hướng như trên, hàng rào có thể thiết kế thưa, thông thoáng để đón sinh khí vào nhà. Một vài cây bụi, dây leo trọng sát chân tường rào giúp không gian quanh ngôi nhà bạn xanh tươi hơn.


Cũng như vậy, nếu bắt bược phải chọn cho ngôi nhà của bạn kiểu rào thật sự kín đáo, thậm chí là "bít bùng" thì hãy cố gắng vun trồng thêm mảng có, cây xanh trước hàng rào của bạn.

Điều này sẽ giúp bạn giảm được tích tụ bức xạ xấu trước nhà và sân.

Chúc bạn có được thiết kế vừa ý cho ngôi nhà !
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây