3 lưu ý cần quan tâm khi chọn cổng nhôm đúc phong cách Châu Âu

Với sự đẳng cấp về cả chất liệu lẫn kiểu dáng, cổng nhôm đúc đã và đang trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn để hoàn thiện ngoại thất cho ngôi nhà của mình. Bên cạnh các mẫu thiết kế truyền thống, rất nhiều người ưa thích các mẫu cổng nhôm đúc được thiết kế theo phong cách Châu Âu. Tuy nhiên, với phong cách này, bạn đừng bỏ qua 3 lưu ý dưới đây nhé!
3 lưu ý cần quan tâm khi chọn cổng nhôm đúc phong cách Châu Âu
3 lưu ý cần quan tâm khi chọn cổng nhôm đúc phong cách Châu Âu

Cổng nhôm đúc phong cách Châu Âu mang thiết kế hiện đại

Trên thực tế, phong cách Châu Âu được chia ra làm nhiều trường phái khác nhau: Cổ điển, tân cổ điển và hiện đại. Nhưng có rất nhiều người lầm tưởng rằng hễ là cổng mang phong cách Châu Âu thì sẽ theo xu hướng thời thế, hiện đại. Vì thế mà có không ít khách hàng “bỏ lỡ” những thiết kế cng nhôm đúc phong cách Châu Âu thực sự phù hợp với không gian của họ
Về cơ bản, có thể nhận biết các trường phái bằng những đặc trưng cơ bản dưới đây:
  • Trường phái cổ điển, thiết kế cổng sẽ chú trọng vào những đường nét cầu kỳ, hoa văn tinh xảo, màu sắc trầm.
  • Đối với trường phái tân cổ điển, thiết kế cổng sẽ có các đường bo tròn có phần phóng khoáng hơn, màu sắc nhã nhặn, hài hoà và lịch thiệp.
  • Cổng nhôm đúc phong cách hiện đại chú trọng rất nhiều đến công năng, sự thiết thực, đa phần là các đường thẳng tinh tế, thường sở hữu các tông màu trung tính.
nhomduchoangnguyen loi ich khi chon cong nhom cao cap 1
Cổng nhôm đúc phong cách Châu Âu mang thiết kế hiện đại
 

Thiết kế cổng có sự đối lập với tổng thể ngôi nhà

Đây có lẽ là sai lầm phổ biến mà rất nhiều người mắc phải. Nhiều người lựa chọn thiết kế cng nhôm đúc vì sở thích thay vì vấn đề tương quan thẩm mỹ.
Nếu ngôi nhà được thiết kế theo phong cách truyền thống hoặc tân cổ điển, lựa chọn cổng nhôm đúc phong cách Châu Âu hiện đại là vô cùng mạo hiểm. Ngược lại, nhà là biệt thự hiện đại nhưng lại chọn cổng Buckingham phong cách Châu Âu cổ điển lấy cảm hứng từ cung điện Hoàng Gia Anh sẽ mang lại sự đối lập nghiêm trọng.
Thông thường, thiết kế nhà theo phong cách nào thì nội ngoại thất cũng sẽ được chọn cùng phong cách ấy để tạo nên sự nhất quán và tương quan về thẩm mỹ. Với cổng nhôm đúc cũng không phải ngoại lệ!
nhomduchoangnguyen loi ich khi chon cong nhom cao cap 3
Thông thường, thiết kế nhà theo phong cách nào thì nội ngoại thất cũng sẽ được chọn cùng phong cách ấy để tạo nên sự nhất quán và tương quan về thẩm mỹ.

Chọn màu sắc cổng nhôm đúc không phù hợp

Đây là sai lầm ít gặp nhất bởi đa phần gia chủ sẽ lựa chọn cng nhôm đúc màu vàng đồng, vốn dĩ đã mang sang trọng và đẳng cấp. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chủ quan trong vấn đề này. Bạn có thể lựa chọn màu cổng nhôm đúc theo nguyên tắc dưới đây:
  • Nếu cổng hiện đại thì nên chọn tông màu trắng, tông lạnh.
  • Nếu lựa chọn phong cách tân cổ điển có thể lựa màu gỗ hoặc xám, trắng.
  • Nếu yêu thích sự cổ điển thì cổng màu vàng đồng là lựa chọn tối ưu.
nhomduchoangnguyen nhung luu y khi lua chon cong nhom tai ha noi theo phong thuy 1
Nếu lựa chọn phong cách tân cổ điển có thể lựa màu gỗ hoặc xám, trắng.

Nếu bạn vẫn đang phân vân không biết lựa chọn thiết kế cng nhôm đúc nào cho không gian sống nhà mình thì có thể trực tiếp liên hệ với Hoàng Nguyễn để được tư vấn.
 
 Từ khóa: cổng nhôm đúc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây