Tư vấn lựa chọn thiết kế cổng biệt thự cực chuẩn

Cổng có vai trò vô cùng quan trọng trong thiết kế nhà ở. Cổng không gian chuyển tiếp giữa không gian bên ngoài và không gian bên trong khuôn viên ngôi nhà, không chỉ có tác dụng chào mời khách mà còn bảo vệ cho căn nhà. Thiết kế cổng biệt thự đơn giản hoặc cách điệu với nhiều chi tiết sẽ thể hiện phong cách của chủ nhân ngôi nhà. Do vậy, việc lựa chọn cổng biệt thự phù hợp với thiết kế, bố cục của ngôi nhà nhưng vẫn đảm bảo theo sở thích của gia chủ là điều cực kỳ quan trọng. Những gợi ý trong bài viết sau đây hy vọng sẽ giúp bạn trong việc lựa chọn một thiết kế cổng phù hợp.
Tư vấn lựa chọn thiết kế cổng biệt thự cực chuẩn
Tư vấn lựa chọn thiết kế cổng biệt thự cực chuẩn

Hình dáng của cổng biệt thự

Hiện nay, cổng biệt thự được thiết kế với hình dáng đơn giản trở thành một xu hướng mới và được rất nhiều gia đình lựa chọn. Tùy theo tổng diện tích khuôn viên và bố cục ngôi nhà mà các nhà thiết kế sẽ đưa ra nhiều lựa chọn khác nhau về hình dạng, kích thước và thiết kế cổng biệt thự để bạn tham khảo.
Đối với những căn biệt thự có diện tích rộng, bên trong có sân vườn thì bạn có thể lựa chọn cng bit th với thiết kế hình vòm, hoa leo bên trên hoặc hình chữ nhật sẽ phù hợp để tạo nên một bố cục cân đối.
nhomduchoangnguyen nhung luu y khi lua chon cong nhom tai ha noi theo phong thuy
Hình dáng của cổng biệt thự

Trong khi đó, đối với diện tích khuôn viên tương đối hẹp hơn, hãy chọn cổng có thiết kế không quá cao, vừa tạo nên nét thơ mộng vừa mang lại sự cân đối. Ngược lại, một ngôi biệt thự chiều ngang rộng nên ưu tiên lựa chọn cổng cao từ 2,5 m trở lên.
Bên cạnh những thiết kế cổng biệt thự cổ điển hình vuông, chữ nhật thì cổng mái vòm bằng ngói âm dương bên trên cổng đang được rất nhiều gia đình lựa chọn. Mái vòm kết hợp với ngói âm dương nhiều màu sắc mang lại nét cổ điển, sang trọng và phù hợp hầu hết các kiến trúc biệt thự khác nhau.

Chất liệu và màu sắc cổng biệt thự

Trước đây, bạn sẽ thấy những thiết kế cng bit th bằng chất liệu gỗ, sắt được sử dụng phổ biến. Chúng Gỗ là vật liệu được rất nhiều người lựa chọn để làm cổng do tính chất thiên nhiên của nó. Với cổng biệt thự bằng gỗ sẽ giúp ngôi nhà trông thân thiện với môi trường, tạo được tính mềm mại, đồng thời cũng phù hợp với nhiều kiến trúc nhà biệt thự khác nhau. Với cổng sắt sẽ có chất lượng tốt hơn, bền hơn so với cổng gỗ nhưng tính thẩm mỹ không cao, không mang lại sự ấn tượng cho ngôi nhà.
nhomduchoangnguyen loi ich khi chon cong nhom cao cap 3
Chất liệu và màu sắc cổng biệt thự

Thay vì lựa chọn cổng biệt thự bằng gỗ và sắt như trước đây, hiện nay cổng nhôm đúc được lựa chọn hàng đầu. Không chỉ có chất lượng vượt trội, luôn bền vững với thời gian mà cổng nhôm đúc còn sở hữu những thiết kế đặc biệt ấn tượng, thể hiện đẳng cấp của gia chủ, mang đến không gian khác biệt, thu hút sự chú ý của tất cả mọi người.

Cổng biệt thự theo phong thủy

Về mặt phong thủy, lựa chọn cng bit th cũng quan trọng như khi xây dựng nhà, gia chủ cũng cần phải xem xét những vấn đề liên quan đến ngũ hành và cung mệnh khi lựa chọn chất liệu, kích thước và màu sắc cho cổng biệt thự.
Nếu gia chủ thuộc mệnh kim, cổng biệt thự được đúc bằng kim loại là gợi ý hàng đầu, cộng thêm thiết kế cong tròn, được sơn màu trắng hoặc vàng sẽ mang lại may mắn cho gia chủ mà vẫn góp phần tạo nên sự ấn tượng cho căn biệt thự của bạn. Cổng thiết kế với mái ngói đỏ bên trên sẽ là lựa chọn phù hợp với người thuộc mệnh hỏa. Trong khi đó, người mệnh thủy sẽ phù hợp với những mẫu cổng biệt thự được sơn màu xanh hoặc đen uốn lượn, mềm mại. Còn đối với mệnh thổ, cổng nên có hình dáng vuông hoặc chữ nhật, có thể phối hợp lót thêm gạch hoặc đá trên cột.
nhomduchoangnguyen bat mi cach lua chon cong nhom duc dep tai hoang nguyen 3
Cổng biệt thự theo phong thủy

Nếu bạn cần tư vấn chuyên sâu hơn để lựa chọn được mẫu cng bit th ưng ý nhất, hãy liên hệ với Hoàng Nguyễn, chắc chắn bạn sẽ sở hữu thiết kế cổng tuyệt vời!
 
 Từ khóa: cổng biệt thự
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây