Nên chọn cổng inox, cổng sắt hay cổng nhôm để đảm bảo bền và đẹp?

Bạn đang muốn lắp đặt cổng cho ngôi nhà của mình nhưng phân vân không biết nên chọn chất liệu gì? Đây là vấn đề của hầu hết của các gia chủ khi nghiên cứu để hoàn thiện ngôi nhà. Hiện nay, trên thị trường, các loại cổng inox, cổng sắt và cổng nhôm được nhắc đến và lựa chọn nhiều hơn cả. Vậy nên lựa chọn loại cổng nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và đánh giá ưu nhược điểm của từng loại cổng, để từ đó bạn có quyết định phù hợp nhất nhé!
Nên chọn cổng inox, cổng sắt hay cổng nhôm để đảm bảo bền và đẹp?
Nên chọn cổng inox, cổng sắt hay cổng nhôm để đảm bảo bền và đẹp?

Cổng sắt mang lại sự an toàn và chắc chắn

Trước đây, cổng sắt được nhiều gia chủ lựa chọn, đơn giản chỉ vì chúng an toàn, chắc chắn và đặc biệt dễ mua. Dưới đây là những ưu và nhược điểm cơ bản của loại cổng này:
+ Ưu điểm: cổng sắt mang lại sự chắc chắn, an toàn, tùy biến được màu sắc và kiểu dáng đa dạng. Đặc biệt, giá thành loại cổng này không quá cao.
+ Nhược điểm: hạn chế lớn nhất của cổng sắt đó là dễ bị oxi hóa, gỉ sét, cách âm cách nhiệt kém chống chịu thời tiết kém, dễ bong tróc sơn.
Chính những hạn chế này mà hiện nay cổng sắt cũng dần ít sử dụng, chỉ có ở những nơi trọng điểm, không yêu cầu cao về tính thẩm mĩ thì mới lựa chọn loại cổng này. Đặc biệt những ngôi nhà vùng biển không nên chọn chất liệu sắt làm cổng vì khí hậu nơi đây khiến cho cổng sắt dễ xuống cấp và hoen gỉ.
nhomduchoangnguyen-nen-chon-cong-inox-cong-sat-hay-cong-nhom-de-dam-bao-ben-va-dep-1
Hiện nay, trên thị trường, các loại cổng inox, cổng sắt và cổng nhôm được nhắc đến và lựa chọn nhiều hơn cả

Cổng inox với giá thành rẻ

Với chất liệu inox này chỉ cần để màu sắc tự nhiên không cần sơn thêm, điều này sẽ giúp tiết kiệm được thời gian cũng chi phí. Ưu và nhược điểm của loại cổng này như sau:
+ Ưu điểm:  không bị gỉ sét, bền với thời gian, tuổi thọ cao. Đặc biệt, chất liệu inox nhẹ, dễ sử dụng và lắp đặt.
+ Nhược điểm: mặc dù Inox nhẹ, sáng bóng nhưng chính điều này cũng mang lại hạn chế đó là không ăn màu sơn. Do đó cổng inox chủ yếu để nguyên màu sáng trắng, khó để sử dụng màu sắc như các chất liệu khác. Thêm vào đó, chất liệu này khó gia công, uốn nắn nên thiết kế không quá đa dạng.
nhomduchoangnguyen-nen-chon-cong-inox-cong-sat-hay-cong-nhom-de-dam-bao-ben-va-dep-2
Cổng nhôm làm bằng chất liệu hợp  kim nhôm đúc, không gỉ, độ bền rất cao

Cổng nhôm đúc bền đẹp trường tồn với thời gian

Nếu hai loại cổng trên không đáp ứng được yêu cầu bạn đặt ra thì cổng nhôm sẽ là gợi ý cuối cùng và cũng là loại cổng tuyệt vời dành cho bạn.
Ưu điểm nổi bật của cổng nhôm không thể không nhắc đến đó là:
- Cổng nhôm làm bằng chất liệu hợp  kim nhôm đúc, không gỉ, độ bền rất cao
- Đảm bảo độ vững chắc, mang đến an toàn cho ngôi nhà của bạn
- Cổng nhôm được xử lí làm sạch và sơn tĩnh điện qua 5 lớp, khả năng chịu nhiệt cao. Đặc biệt, cổng nhôm không bị oxi  hóa, han gỉ, hay phai màu sơn như các loại cổng khác.
nhomduchoangnguyen-nen-chon-cong-inox-cong-sat-hay-cong-nhom-de-dam-bao-ben-va-dep-3
Cổng nhôm đúc bền đẹp trường tồn với thời gian

- Tính thẩm mĩ cao, chất liệu nhôm có thể dễ dàng tạo nên các đường nét hoa văn tinh tế, mang lại vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp.
Nhắc đến cổng nhôm, dường như có quá nhiều ưu điểm nổi bật và chỉ có một hạn chế duy nhất đó là giá thành cao hơn so với các loại cổng khác. Nhưng so với những gì mà cổng nhôm mang lại thì số tiền bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng.
Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn được loại cổng phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình!
 
 Từ khóa: cổng nhôm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây