3 tiêu chí giúp bạn lựa chọn được cổng biệt thự “chuẩn không cần chỉnh”

Thiết kế cổng biệt thự đóng vai trò quan trọng quyết định đến độ chắc chắn, đảm bảo sự an toàn cho ngôi nhà. Đồng thời, nó cũng quyết định tính thẩm mĩ của căn biệt thự ngay từ cái nhìn đầu tiên và thể hiện được đẳng cấp của gia chủ. Làm thế nào để lựa chọn được cổng biệt thự vừa đảm bảo an toàn vừa tăng giá trị thẩm mĩ cho căn biệt thự? Để giúp gia chủ có thêm kinh nghiệm lựa chọn mẫu thiết kế cổng cho biệt thự, bài viết dưới đây Hoàng Nguyễn xin chia sẻ 3 tiêu chí cần quan tâm khi chọn cổng biệt thự.
3 tiêu chí giúp bạn lựa chọn được cổng biệt thự “chuẩn không cần chỉnh”
3 tiêu chí giúp bạn lựa chọn được cổng biệt thự “chuẩn không cần chỉnh”

Chọn chất liệu cổng biệt thự                                                       

Hiện nay có rất nhiều loại cổng biệt thự khác nhau, không chỉ khác nhau về thiết kế, về màu sắc, hoa văn mà chất liệu cũng rất đa dạng. Lựa chọn chất liệu cổng biệt thự là điều vô cùng quan trọng, chất liệu sẽ quyết định hoa văn, phong cách, chất lượng, độ bền cũng như độ an toàn trong suốt quá trình sử dụng.
nhomduchoangnguyen-3-tieu-chi-giup-ban-lua-chon-duoc-cong-biet-thu-chuan-khong-can-chinh-1
Chọn chất liệu cổng biệt thự

Dưới đây là một số chất liệu phổ biến làm cổng biệt thự:
- Cổng biệt thự làm bằng gỗ
Cửa cổng biệt thự làm bằng gỗ sẽ giúp mang đến vẻ đẹp mềm mại, thân thiện với môi trường. Bạn đừng quên thiết kế thêm giàn hoa dây lê, cây cối bên ngoài nhằm làm tăng thêm nét lãng mạn cho căn biệt thự. Tuy nhiên, với chất liệu gỗ thì độ bền của cổng không được cao!
- Cổng bằng kim loại
Mẫu cổng biệt thự bằng kim loại như: đồng, sắt, thép… sẽ giúp làm tăng độ bền vững, sang trọng hơn rất nhiều so với chất liệu gỗ. Đồng thời, với mẫu cổng này có thể tạo điểm nhấn bằng những đường uốn cong mềm mại, đẹp mắt sẽ tạo sự cuốn hút ngay từ phần ngoại thất của căn biệt thự.
- Cổng biệt thự nhôm đúc
Loại chất liệu làm nên cổng biệt thự này đó chính là nhôm nguyên khối. Nếu với các chất liệu khác khiến cổng không chắc chắn, bị han gỉ, xuống cấp, không bền với thời gian và thiết kế không ấn tượng thì cổng nhôm đúc lại hoàn toàn ngược lại. Với loại cổng này, bạn sẽ hài lòng về cả chất lượng cũng như tính thẩm mĩ.
nhomduchoangnguyen-3-tieu-chi-giup-ban-lua-chon-duoc-cong-biet-thu-chuan-khong-can-chinh-2
Loại chất liệu làm nên cổng biệt thự này đó chính là nhôm nguyên khối.

Lựa chọn kiểu dáng cổng biệt thự

Hiện nay, kiểu dáng cổng biệt thự được thiết kế đơn giản với phong cách hiện đại nhưng đẹp mắt đang được nhiều gia chủ ưa chuộng. Về kích thước cổng biệt thự thì tùy thuộc vào diện tích phía trước căn biệt thự mà bạn thiết kế sao cho hài hòa và cân đối nhất. Thông thường, thì cổng biệt thự rộng 2.5m đến 3 m là phù hợp nhất.
Bên cạnh đó, bạn cần chú ý lựa chọn thiết kế cổng biệt thự có hoa văn, họa tiết trang trí để tôn vẻ sang trọng cho gia chủ.
Về hình dạng của cổng biệt thự, bạn có thể lựa chọn thiết kế cổng dạng hình vuông hay hình chữ nhật tùy thích, bên trên cổng có thể được thiết kế hình vòm sẽ càng tôn lên vẻ cổ kính và sang trọng.

Lựa chọn hoa văn cổng biệt thự

Ngoài lựa chọn chất liệu và kiểu dáng thì hoa văn cũng là tiêu chí đáng quan tâm khi khi lựa chọn cổng biệt thự. Đối với các cửa cổng thép phong cách hiện đại, các hoa văn đơn giản là sự lựa chọn hàng đầu. Nhưng với các căn biệt thự cổ điển, tinh tế hay sang trọng thì các họa tiết cầu kỳ, uốn lượn mềm mại sẽ được ưu tiên nhiều hơn.
Đặc biệt nhiều người còn lựa chọn cổng biệt thự với hoa văn sao cho hợp với mệnh gia chủ như:
- Hoa văn hình hoa, lá, cỏ cho gia chủ mệnh Mộc.
- Hoa văn hình vuông nghệ thuật đại diện cho gia chủ mệnh Thổ.
nhomduchoangnguyen-3-tieu-chi-giup-ban-lua-chon-duoc-cong-biet-thu-chuan-khong-can-chinh-3
Lựa chọn kiểu dáng cổng biệt thự

- Hoa văn hình tam giác cho gia chủ mệnh Hỏa.
- Hoa văn gợn sóng đại diện cho mệnh Thủy.
- Hoa văn hình tròn đan xen thể hiện hành Kim.
Hy vọng với những thông tin mà Hoàng Nguyễn vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để lựa chọn được mẫu cổng biệt thự cho ngôi nhà của mình nhé.
 
 
 Từ khóa: cổng biệt thự
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây