Nên chọn cổng nhôm đúc hay cổng gang đúc?

Nhắc đến gang, người ta nghĩ ngay đến một chất liệu bền bỉ, trọng lượng lớn và giá thành không hề cao. Tuy nhiên, thay vì chọn gang đúc thì cổng đúc từ hợp kim nhôm lại ngày càng được ưa chuộng.
Nên chọn cổng nhôm đúc hay cổng gang đúc?
Lý do cổng nhôm đúc được ưa chuộng
 
Cổng nhôm đúc là lựa chọn hoàn hảo, xứng tầm thiết kế những ngôi nhà nhà đẳng cấp, chúng đò i hỏi tính thẩm mỹ cao.
 
Giá thành lắp đặt, vận chuyển cổng gang đúc cao hơn nhiều so với cổng nhôm đúc.
 
Vì gang đúc rất cứng, chúng có khối lượng riêng đến 7850kg/m3, cao gần gấp 3 lần so với cổng nhôm đúc (2770kg/m3) rất khó để gia công, làm đẹp bề mặt. Chưa kể đến chi phí công hoàn thiện, các loại phí khấu hao thiết bj dụng cụ, vật tư cũng cao gấp nhiều lần so với nhôm.
Giá thành phôi đầu vào nhôm hợp kim khi đã ra phôi sản phẩm khoảng 180.000-200.000đkg. Giá thành phôi đầu vào gang đúc khi đã ra phôi sản phẩm 50.000-60.000 đ/kg.
 
nhomduchoangnguyen thiet ke cong nhom duc ha noi theo phong thuy va nhung dieu can ghi nho 02

 
Cổng gang đúc tốn nhiều vật tư hơn cổng nhôm đú c
 
Tuy giá thành phôi đầu vào của gang rẻ hơn so với nhôm, nhưng cộng các chi phí về công làm, gia công, vật tư đi kèm… thì lại tốn hơn so với hợp kim nhôm đúc.
Không những thế chúng còn phụ thuộc rất lớn vào chất lượng, độ khó của hoa văn. Cùng 1 mẫu cổng, sẽ có đơn vị báo giá thấp và có đơn vị báo giá cao hơn. Thấp có thể là do tăng lượng tạp chất khi nấu nhôm, phí đầu tư về nhân công có tay nghề không cao hay máy móc còn thô sơ… Chất lượng nhôm hợp kim, độ sắc sảo của hoa văn vẫn là tiêu chí hàng đầu để đánh giá bộ cổng ấy có đắt hay không?
 
Cùng 1 cánh cổng với trọng lượng lớn hơn nhiều như thế, chắc chắn vận chuyển và lắp đặt sẽ khó khăn hơn, đẩy giá thành lên cao hơn.
Hơn nữa chi phí gia công, hoàn thiện của cổng gang đúc cao hơn cổng nhôm đúc
nhomduchoangnguyen bo tui bi kip nhan biet cua cong biet thu nhom duc khong dam bao chat luong 01 jpg

 
Nhiệt độ nóng chảy của hợp kim nhôm chỉ vào khoảng 660-700 độ C, thấp bằng một nửa nhiệt độ nấu gang (1150-1200 độ C). Vì dễ làm nóng chảy và gia công như thế mà vật tư, nhiên liệu làm cổng nhôm đúc chỉ nhỏ bằng 1/3 so với nấu gang đúc.
 
Vậy mà đến khi thành phẩm thì cổng đúc hợp kim nhôm vẫn cho bề mặt láng mịn và sang trọng hơn nhiều. Nhưng bề mặt gang đúc chỉ đạt 50-60% bề mặt nhôm đúc cùng loại.
 
Với những lý do trên cổng nhôm đúc lại trở thành ưu tiên số một cho các công trình nhà biệt thự, lâu đài… Vừa bền, không gỉ sét ăn mòn, lại dễ gia công thành nhiều hoa văn tinh tế, kèm linh vật phong thuỷ.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây