Kích thước cổng biệt thự bao nhiêu là hợp lý?

Ở trong phong thủy, cổng chính là nơi đón sinh khí của ngôi nhà. Và điều quan trọng nhất ảnh hưởng đến các luồng khí đo chính là kích thước cổng nhà. Theo các chuyên gia phong thủy, kích thước cổng phải cân xứng với ngôi nhà. Chính vì thế, việc lựa chọn kích thước cổng biệt thự đóng 1 vai trò đặc biệt quan trọng. Để có được những thông số hợp lý, cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết ở dưới đây nhé!
Kích thước cổng biệt thự bao nhiêu là hợp lý?
Kích thước cổng biệt thự bao nhiêu là hợp lý?

– Hiện nay, khi tính toán kích thước cổng biệt thự, các KTS thường dựa theo thước Lỗ Ban. Thước Lỗ Ban giúp bạn lấy được những thông số đẹp, mang đến may mắn và tài lộc cho gia đình.  Theo các chuyên gia phong thủy, kích thước cổng được chọn phải là 1 số chẵn và 1 số lẻ. Nếu như chọn cùng 1 số chẵn hoặc cùng 1 số lẻ sẽ rơi vào “Cô Âm Bất Sinh, Độc Dương Bất Trưởng”.
 

nhomduchn 12

– Đối với cổng biệt thự, bạn có thể lựa chọn những thông số kích thước sau đây:

+ Đối với cổng 1 cánh: 810 x 2120 mm.

+ Đối với cổng 2 cánh: 1380 x 2165 mm.

+ Đối với cổng 4 cánh: 2670 x 2180mm.

nhomduchn 3
 

– Ngoài ra, khi lựa chọn kích thước cổng biệt thự, bạn cũng nên lưu ý đến một số vấn đề sau đây:

+ Khi chọn kích thước cổng biệt thự theo phong thủy, bạn cần phải căn cứ theo thước Lỗ Ban. Cần chú ý rằng, chiều cao và chiều rộng của bộ cổng phải là 2 số âm dương. Tuân thủ theo nguyên tắc này thì mới có thể đem lại cát tường đến với gia đình.

+ Nếu hướng đặt cổng có sao xấu chiếu mà không thể thay đổi hướng khác, bạn nên làm cổng biệt thự với kích thước nhỏ để tránh vận hạn xấu đến với gia đình. Ngược lại, nếu có sao tốt chiếu, thì bạn nên mở cổng kích thước lớn để đón những điều may lành.

+ Khi đã lựa chọn được vị trí đẹp dể đặt cổng, bạn cần tính toán kích thước cổng sao cho phù hợp. Cổng không nên thiết kế qua hẹp, việc thu nạp khí vào trong nhà sẽ gặp khó khăn. Đồng thời, cổng cũng không nên thiết kế quá lớn, điều này làm cho các luồng khí vào trong nhà sẽ bị tạp loạn, ảnh hưởng xấu đến các thành viên trong gia đình.
 

nhomduchn 4

Ngoài ra còn tùy theo an ninh khu vực mình sinh sống mà chúng ta nên làm theo kiểu nào để vừa đảm bảo an ninh, vừa đạt thẩm mỹ cao lại không khiến ngôi nhà quá tách biệt với môi trường, giúp hài hòa với thiên nhiên và cảnh quan khu vực sinh sống.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây