4 nguyên tắc thiết kế cổng nhôm hợp phong thủy

Cổng được đánh giá là một hạng mục cực kỳ quan trọng trong mỗi ngôi nhà, vì thế gia chủ nào cũng mong muốn thiết kế và sở hữu những bộ cổng tốt nhất.
4 nguyên tắc thiết kế cổng nhôm hợp phong thủy
Cổng được đánh giá là một hạng mục cực kỳ quan trọng trong mỗi ngôi nhà, vì thế gia chủ nào cũng mong muốn thiết kế và sở hữu những bộ cổng tốt nhất. Và với sản phẩm cổng nhôm – loại cổng bền đẹp, chất lượng, hợp phong thủy, mang đến cho gia chủ nhiều tài lộc, may mắn,… đã được rất nhiều người lựa chọn sử dụng. Vậy làm thế nào để thiết kế cổng nhôm hợp phong thủy? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Hoàng Nguyễn nhé.
 

Vị trí phong thủy của cổng nhôm


Hiện nay có rất nhiều người không xem xét kỹ vị trí đặt cổng nhôm đúc cho gia đình mình, vì thế đã dẫn đến tình trạng cổng bị xung sát với cảnh vật xung quanh nhà và việc đi đứng của các thành viên không được thuận lợi. Theo phong thủy thì những chiếc cổng đối diện với cây cổ thụ lớn, đối diện với cột điện, cầu,… đều không tốt.

Cổng nhôm phải cân với nhà


Cân đối chính là nguyên tắc cực kỳ quan trọng của phong thủy, nhà nhỏ thì thiết kế cổng nhôm nhỏ, nhà lớn thì thiết kế cổng lớn. Bởi nếu như nhà nhỏ mà thiết kế cổng lớn sẽ có thể khiến luồng khí tài lộc sẽ bị phân tán, còn nếu như cổng quá nhỏ so với tổng thể ngôi nhà thì lại không đủ nguyên khí tốt dẫn đến toàn bộ căn phòng.

Đường đi từ cổng vào ngôi nhà

 

Đường đi từ cổng hợp kim nhôm đúc để vào nhà ngắn hay dài sẽ phụ thuộc rất nhiều vào diện tích đất sử dụng, nhưng bạn nên nhớ không nên thiết kế đường đi quá hẹp, quá nhỏ bởi nó không chỉ gây khó khăn khi di chuyển mà còn có thể làm mất tính thẩm mỹ của toàn bộ căn nhà. Chiều cao của cổng nhôm hợp lý

Theo quan niệm trước đây của ông cha ta thì cổng nhà càng cao, càng chắc chắn thì sẽ càng bảo vệ tốt cho ngôi nhà, vì thế rất nhiều ngôi nhà cổ xưa có cổng nhà được xây dựng rất cao, thậm chí có phần thô kệch. Tuy nhiên, với phong cách thiết kế kiến trúc hiện đại thì người ta lại chuộng sự thoáng đãng, thanh tao, để luồng khí được lưu thông tốt và con người không cảm thấy bị tù hãm. Ngoài ra nếu như bên cạnh cổng nhôm nhà bạn có nhiều cây cối cao, um tùm thì bạn nên chặt bỏ bớt nhé.

Hướng của cổng nhôm


Theo phong thủy thì hướng từ cổng nhôm đúc đẹp vào nhà cần phải đảm bảo nguyên tắc uốn lượn nhẹ nhàng để mọi việc trong nhà đều được suôn sẻ, thuận lợi. Còn nếu như đường đi từ cổng đến cửa chính là đường thẳng tắp thì sẽ tạo ra những luồng khí quá mạnh, sẽ gây hại về người và của cho gia đình bởi nó không tương xứng với quy tắc sinh học của con người. 

Trên đây là 4 nguyên tắc chủ yếu để thiết kế cổng nhôm hợp phong thủy, ngoài ra bạn cũng nên thiết kế cổng nhôm sao cho hợp với mệnh của mình nhé.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây