Nên cổng biệt thự phong cách hiện đại hay tân cổ điển?

Những ngôi biệt thự đang dần trở nên phổ biến với đại đa số người dân Việt Nam từ nông thôn tới thành thị. Và cổng biệt thự là một trong những yếu tố giúp ngôi nhà của bạn thu hút ánh nhìn từ mọi người, góp phần tạo nên một ngôi nhà hoàn hảo. Hiện nay, trên thị trường cổng biệt thự có 2 phong cách cơ bản: cổng hiện đại và cổng tân cổ điển. Vậy nên lựa chọn phong cách thiết kế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.
Nên cổng biệt thự phong cách hiện đại hay tân cổ điển?
Nên cổng biệt thự phong cách hiện đại hay tân cổ điển?

Ưu nhược điểm của thiết kế cổng biệt thự hiện đại

Ưu điểm của cổng biệt thự phong cách hiện đại:

Thiết kế cổng biệt thự mang phong cách hiện đại luôn là sự lựa chọn hoàn hảo của những khách hàng yêu thích sự đơn giản, sự hiện đại, sang trọng Không chỉ mang vẻ ngoài sang trọng, khoáng đãng, phong cách thiết kế này còn có rất nhiều ưu điểm khác. Đầu tiên là việc tiết kiệm không gian và vật liệu, được tạo bởi các chi tiết đơn giản nhưng vẫn đem lại vẻ đẹp bắt mắt. Cũng chính vì sự đơn giản mà giá thành của cng bit th hiện đại thường sẽ thấp hơn so với mẫu cổng cổ điển cầu kỳ có cùng kích thước.
Tiếp theo là cách trang trí đơn giản, không quá cầu kỳ. Bạn có thể trồng thêm một loại cây leo ngay bên cạnh, giúp cho bầu không khí trở nên trong xanh.
nhomduchoangnguyen ban da biet lua chon cong biet thu nhom duc dung cach 1
Ưu nhược điểm của thiết kế cổng biệt thự hiện đại

Hạn chế của cửa cổng biệt thự phong cách hiện đại:

Bên cạnh những ưu điểm lớn thì mẫu thiết kế cổng biệt thự hiện đại cũng có những hạn chế không thể tránh khỏi. Đầu tiên phải kể đến đó là để trang trí cho mẫu cổng này có thể gặp khó khăn. Vì cổng càng đơn giản, càng tinh tế lại càng đẹp, đôi khi cho thêm các chi tiết trang trí sẽ làm mất đi vẻ đẹp vốn có của cổng hiện đại.

Ưu nhược điểm của cổng biệt thự tân cổ điển

Ưu điểm của cổng biệt thự tân cổ điển:

nhomduchoangnguyen goi y dia chi cung cap cong nhom duc chat luong gia tot 1
Ưu nhược điểm của cổng biệt thự tân cổ điển

Hầu hết các mẫu biệt thự tân cổ điển đều có kích thước đồ sộ hơn so với các mẫu biệt thự hiện đại. Chính vì thế, thiết kế cng bit th phong cách tân cổ điển cũng có kích thước lớn hơn so với cổng thông thường. Với kích thước lớn sẽ thuận tiện cho việc ra vào, lái xe vào – ra cũng dễ dàng hơn rất nhiều.
Thiết kế cổng biệt thự tân cổ điển được nhiều người yêu thích còn do một yếu tố cực kỳ quan trọng nữa đó là sự kết hợp giữa sự cổ điển và hiện đại. Đó chính là sự kết hợp của vẻ đẹp hiện đại đơn giản với những hoa văn, họa tiết trang trí cổ kính, sang trọng. Cổng biệt thự với phong cách này vừa đảm bảo được sự tiện nghi, vừa giúp gia chủ tận hưởng được cảm giác sang trọng, uy quyền.

Hạn chế của cổng biệt thự tân cổ điển:

Cũng giống như cổng biệt thự hiện đại, cổng biệt thự tân cổ điển cũng mang cho mình một số nhược điểm điển hình như chi phí đắt đỏ hơn bởi thiết kế cầu kỳ. Thêm vào đó, khi thi công cũng cần có thợ có chuyên môn kỹ thuật cao. Các hoa văn, họa tiết của cổng biệt thự phải phù hợp với gia chủ, phù hợp với phong thủy. Bên cạnh đó, mẫu cổng biệt thự này có thể không phù hợp với một số thành viên trong gia đình, đặc biệt là các thế hệ trẻ.
nhomduchoangnguyen ban da biet lua chon cong biet thu nhom duc dung cach 2
Hầu hết các mẫu biệt thự tân cổ điển đều có kích thước đồ sộ hơn so với các mẫu biệt thự hiện đại

Trên đây là một số thông tin về cng bit th phong cách hiện đại và cổng biệt thự tân cổ điển. Hi vọng sau bài viết này mọi người đã có cái nhìn rõ hơn về những lối kiến trúc này, từ đó chọn cho mình mẫu thiết kế phù hợp nhất. 
 
 
 Từ khóa: cổng biệt thự
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây