Thiết kế hàng rào đẹp – điều bạn cần phải biết

Đối với nhà ở, hàng rào là 1 phần không thể thiếu. Nó không chỉ thực hiện nhiệm vụ bảo vệ sự an toàn cho ngôi nhà. Nó còn góp phần làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Hơn nữa, trong phong thủy, hàng rào còn ảnh hưởng đến vận khí của ngôi nhà. Vậy khi thiết kế hàng rào đẹp, bạn cần lưu ý đến những vấn đề gì?
Thiết kế hàng rào đẹp – điều bạn cần phải biết
Thiết kế hàng rào đẹp – điều bạn cần phải biết

Lý do cần thiết kế hàng rào đẹp

Giúp bảo vệ an toàn của ngôi nhà

– Trước đây, ông cha ta sử dụng hàng rào để bảo vệ nơi ở của mình, tránh các loại thú dữ. Họ thường lấy cây rừng để tạo thành hàng rào. Hiện nay, với sự phát triển của xã hội, chúng ta không còn sử dụng hàng rào với mục đích tránh thú giữ nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, với ý thức bảo vệ an ninh cho ngôi nhà thì hàng rào vẫn là hạng mục đóng vai trò quan trọng.

– Hàng rào được sử dụng với mục đích tránh sự tác động của môi trường xung quanh đến ngôi nhà, giúp đề phòng kẻ xấu đột nhập. Chỉ lợi ích này thôi đã đủ để bạn lắp đặt 1 hệ thống hàng rào chắc chắn cho ngôi nhà của mình đúng không ạ?

Góp phần tô điểm vẻ đẹp cho ngôi nhà

Với sự phát triển không ngừng của xã hội, hàng rào không chỉ là lá chắn bao vệ ngôi nhà mà nó còn góp phần tạo nên vẻ đẹp cho ngôi nhà, tạo sự khác biệt cho không gian mà bạn sinh sống. Hiện nay, có rất nhiều mẫu thiết kế hàng rào đẹp, phù hợp với mọi phong cách khác nhau từ hiện đại đến cổ điển, từ thành thị đến nông thôn. Bạn hoàn toàn có thể có được sự lựa chọn phù hợp với sở thích cũng như kiến trúc của ngôi nhà.

nhomduchn bao gia hang rao nhom duc moi nhat 2019 3
 

Ảnh hưởng đến tính phong thủy

Hàng rào có ảnh hưởng rất lớn đến tính phong thủy. Hàng rào được thiết kế phù hợp sẽ mang đến tài lộc và may mắn cho gia chủ. Đồng thời, nó giúp xua đuổi các luồng khí xấu, đón nhận các luồng khí tốt. Để xây dựng hàng rào phù hợp với phong thủy, bạn nên lưu ý đến những vấn đề sau:

+ Không nên xây dựng hàng rà quá cao, quá sát nhà.

+ Không nên trồng cây thân leo ở xung quanh ngôi nhà.

+ Không nên xây hàng rào quá dài, không để hàng rào đứt quãng,…

Thiết kế hàng rào đẹp 

Chiều cao hàng rào

Theo quan niệm phong thủy, để có thể tạo được sự hài hòa giữa trời đất và con người thì nhà ở nên xây dựng theo hình vuông. Hàng rào xây dựng quanh nhà theo hình chữ ” chi” hoặc theo đường vòng xung quanh ngôi nhà. Tuy nhiên, xét về vấn đề chiều cao, bạn không nên thiết kế quá cao hoặc quá thấp so với chiều cao của ngôi nhà. Nếu hàng rào quá cao sẽ ảnh hưởng tới tầm nhìn , ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ. Còn hàng rào quá thấp sẽ không đảm bảo được vấn đề an ninh.
 

nhomduchn tai sao nen lua chon hang rao hop kim nhom duc cho biet thu 1

Khoảng cách hàng rào so với ngôi nhà

Khi thiết kế hàng rào, bạn cũng cần phải quan tâm đến khoảng cách từ hàng rào đến ngôi nhà. Đây là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống sinh hoạt. Hơn nữa, theo phong thủy, nó còn ảnh hưởng đến sự nghiệp của các thành viên trong gia đình.

Nếu hàng rào được xây quá sát so với ngôi nhà sẽ làm cho bạn cảm thấy bức bách, khó chịu, hạn chế tầm nhìn, gây mất cân bằng năng lượng. Ngược lại, nếu như hàng rào đặt quá xa ngôi nhà, sẽ khiến bạn cảm giác trống trải, thiếu sự an toàn cho ngôi nhà. Vì vật, việc cân đối khoảng cách giữa hàng rào và nhà ở là điều quan trọng.

Màu sắc hàng rào

Việc lựa chọn màu sắc cho hàng rào cũng chẳng kém phần quan trọng. Bạn có thể lựa chọn màu sắc theo sở thích hoặc theo gam màu chủ đạo của ngôi nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể dựa theo phong thủy để đem lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình.Lưu ý, các bạn nên hạn chế sử dụng, màu trắng cho hàng rào nhà mình. Trong phong thủy, màu này mang ý nghĩa xấu, tạo cảm giác ảm đạm, không gian lạnh lẽo cho ngôi nhà.

Chất liệu hàng rào được yêu thích

Hiện nay, có nhiều chất liệu khác nhau được sử dụng để làm hàng rào. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo một số chất liệu sau đây:

Hàng rào bằng gạch hoặc bê tông

Hàng rào bằng gạch và bê tông khá phổ biến tại các vùng nông thôn Việt Nam

– Ưu điểm của hàng rào gạch – bê tông: sử dụng vật liệu sẵn có tại địa phương. Khá vững chãi và kiên cố. Đặc biệt, nó giúp giảm được tiếng ồn cũng như bụi bẩn từ bên ngoài.

– Nhược điểm của hàng rào gạch – bê tông: chiếm nhiều diện tích, tính thẩm mỹ không cao.

Hàng rào gỗ

Hàng rào gỗ là loại hàng rào truyền thống, xuất hiện từ khá lâu. Tuy nhiên, sức ảnh hưởng của nó là không hề nhỏ. Đến nay, hàng rào gỗ vẫn nhận được sự yêu thích của nhiều gia đình.

– Ưu điểm của hàng rào gỗ: mang giá trị thẩm mỹ cao, mang đến không gian sang trọng.

– Nhược điểm: chịu sự ảnh hưởng của yếu tố thời tiết: cong vênh, nứt nẻ, mối mọt. Chính vì thế, bạn nên sử dụng gỗ tốt, được xử lý tẩm sấy kỹ lưỡng.

Hàng rào sắt

Hàng rào sắt cũng là 1 loại hàng rào phổ biến. Nó có giá thành tương đối rẻ, phù hợp với đại đa số các gia đình ở Việt Nam.

– Ưu điểm của hàng rào sắt: chắc chắn, độ bền khá cao. Có thể chế tác được các chi tiết mang tính nghệ thuật cao.

– Nhược điểm: dễ bị han gỉ, oxi hóa và dễ bị bong tróc sơn dưới sự tác động của yếu tố môi trường.

Hàng rào hợp kim nhôm đúc

Hàng rào nhôm đúc là 1 sản phẩm đang nhận được sự yêu thích hàng đầu hiện nay. Nó sở hữu 1 vẻ đẹp cực kỳ sang trọng, rất được yêu thích trong các biệt thự, lâu đài, nhà phố.
 

nhomduchn tai sao nen lua chon hang rao hop kim nhom duc cho biet thu 3

– Ưu điểm của hàng rào nhôm đúc: độ bền sử dụng cao, chịu được sự tác động của yếu tố thời tiết. Đa dạng về mẫu mã. Sở hữu 1 vẻ đẹp cực kỳ cuốn hút với các hoa văn được chạm khắc tinh xảo, mang đến sự sang trọng, khẳng định được sự đẳng cấp của gia chủ.

– Nhược điểm của hàng rào nhôm đúc: giá thành của nó thường cao hơn so với cá vật liệu thông thường. Tuy nhiên, xét về giá trị mà nó đem lại thì hoàn toàn xứng đáng.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây