Bí quyết chọn cầu thang hợp kim nhôm đúc chuẩn phong thủy

Ngoài việc là không gian kết nối các phòng hay các tầng trong ngôi nhà với nhau mà sản phẩm cầu thang hợp kim nhôm đúc còn có tác dụng tạo điểm nhấn cho căn hộ, thể hiện gu thẩm mỹ cũng như tính cách của gia chủ. Vậy làm sao để có thể chọn được cầu thang hợp kim nhôm đúc vừa hợp phong thủy, vừa đẹp và sang trọng? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Hoàng Nguyễn nhé.
Bí quyết chọn cầu thang hợp kim nhôm đúc chuẩn phong thủy
Bí quyết chọn cầu thang hợp kim nhôm đúc chuẩn phong thủy

Nguyên tắc thiết kế cầu thang hợp kim nhôm đúc

Nếu như am hiểu về phong thủy thì khi xây nhà, người ta thường rất chú trọng đến cầu thang bởi đây chính là mọi khởi nguồn của ngôi nhà và nó cũng nơi bắt đầu luồng khí dẫn đến các phòng, các tầng. Một mẫu cầu thang nhôm đúc đẹp sẽ phải đảm bảo được những tiêu chí như: đủ ánh sáng, đủ rộng và phải phù hợp với kiến trúc của toàn bộ ngôi nhà.
nhomduchn 1
Nguyên tắc thiết kế cầu thang hợp kim nhôm đúc

Để cầu thang nhôm đúc hợp phong thủy thì nguyên tắc thiết kế đó là tổng số bậc thang là số lẻ, từ bậc thang đầu tiên đến bậc thang cuối cùng phải rơi vào chữ sinh trong sinh – lão – bệnh – tử.

Chọn cầu thang hợp kim nhôm đúc hợp với kiến trúc ngôi nhà

Mỗi ngôi nhà lại có kiến trúc và thiết kế khác nhau, do đó trước khi tiến hành làm cầu thang hợp kim nhôm đúc thì bạn cần phải khảo sát thực địa để có thể thiết kế được mẫu cầu thang phù hợp, tạo được nét đẹp cho tổng thể căn hộ.
nhomduc 6
Chọn cầu thang hợp kim nhôm đúc hợp với kiến trúc ngôi nhà

Nếu ngôi nhà của bạn có diện tích nhỏ thì thiết kế của cầu thang nhôm đúc nên thông thoáng nhưng vẫn đảm bảo thuận tiện khi lau chùi và an toàn khi di chuyển. Còn nếu như ngôi nhà của bạn được thiết kế theo phong cách hiện đại thì bạn nên thiết kế cầu thang theo hướng tối giản nhất để tạo sự thanh lịch cho ngôi nhà.

Chọn màu sắc của cầu thang hợp kim nhôm đúc

Việc lựa chọn màu sắc cho cầu thang hợp kim nhôm đúc đẹp cũng là điều cực kỳ quan trọng. Bạn có thể lựa chọn cầu thang nhôm có màu sắc đối lập hay đồng điệu với màu sơn tường để tạo điểm nhấn cho toàn bộ căn hộ. Một mẫu cầu thang hợp kim nhôm hợp phong thủy nên có màu tối ở dưới cầu thang và càng lên cao thì có thể chọn màu sáng hơn, đồng thời không được sơn cầu thang màu đỏ bởi theo phong thủy nó có thể mang đến vận hạn cho gia chủ.
Ngoài ra, cầu thang hợp kim nhôm đúc được đánh giá là nơi quần gió và hút bụi nhất, do đó nên thiết kế bậc cầu thang kín và lan can thông thoáng để giúp điều hòa không khí.

Không nên để cầu thang đối diện với cửa chính

Tuyệt đối không được thiết kế cầu thang hợp kim nhôm hướng ra ngoài cửa chính bởi theo phong thủy có thể làm tiền lộc của gia chủ bay hết ra ngoài. Hướng tốt nhất để đặt cầu thang đó là nằm vuông góc với hướng cửa.
nhomduc 5
Không nên để cầu thang đối diện với cửa chính

Cầu thang hợp kim nhôm đúc chính là thứ để hoàn thiện vẻ đẹp của một ngôi nhà, đồng thời nó còn mang nhiều ý nghĩa về phong thủy. Chính vì thế, để sở hữu mẫu cầu thang đẹp và hợp phong thủy, bạn cần phải tìm được một đơn vị cung cấp sản phẩm này uy tín và chất lượng như tại Hoàng Nguyễn nhé.
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây