7 cách để làm cầu thang nhà bạn trở nên nổi bật

Tuy là một điểm nhấn thiết kế nhưng cầu thang thường bị bỏ sót. Trong bài viết sau đây, nhôm đúc Hoàng Nguyễn xin gửi đến bạn những cách đơn giản mà hiệu quả khiến cho cầu thang ngôi nhà của bạn thêm nổi bật
7 cách để làm cầu thang nhà bạn trở nên nổi bật
7 cách để làm cầu thang nhà bạn trở nên nổi bật

1. Hoang dã với thảm trải in họa tiết. 

Một cách để tăng phong cách cổ điển cho cầu thang của bạn là thảm họa tiết, và chọn một kiểu họa tiết kỳ lạ có thể tăng thêm sự vui nhộn. Từ các bản in của động vật đến các đường kẻ đậm, có những thảm trải có mẫu sẵn có trên thị trường với đa dạng chủ đề. Các bản in và mẫu thảm là những lựa chọn tuyệt vời cho các khu vực có lưu lượng đi lại cao như cầu thang vì chúng giúp che giấu sự hao mòn.

Những mẫu thảm in thú vật nằm trong số những mẫu tôi yêu thích sử dụng vì chúng là mẫu không bị lỗi thời, trung tính mà vẫn cảm thấy rất đặc biệt. Trong ví dụ này, sơn màu đen trên mặt bậc cầu thang và lan can rồi hiện trên lớp thảm trải những họa tiết hình da cáo hoang dã khiến nó trở nên vô cùng thanh lịch.

 

2. Trang trí một màu sắc yêu thích. 

 

nhomduc 8


Nếu bạn yêu thích một màu cụ thể, tại sao không tạo ra cá tính của riêng bạn với sơn? Thiết kế của Alison Kandler màu sắc - kết hợp dải thảm đáng yêu cho một cầu thang sơn trong nhà cô ở Santa Monica, California. Để tránh màu sắc không quá nuốt chửng không gian quá nhiều, cô đã sử dụng sơn trắng ở hai bên bậc thang, trên lan can và lan can và trên tường. Điều này thực sự cho phép màu sắc, cũng như các tác phẩm nghệ thuật có sự hài hòa để có được điểm nhấn trung tâm.

Cầu thang linh hoạt phù hợp với phong cách và tâm trạng của ngôi nhà bãi biển Nam California của Kandler, nơi có những cặp màu xanh đậm, màu hồng và xanh lá cây đang được trưng bày trong nhà. 

 

3. Hoặc thêm một cầu vồng màu sắc. 

Cầu thang cầu vồng trong căn nhà ở London bao gồm nhiều sắc màu khác nhau của sơn lót được áp dụng cho mỗi bậc thang (bao gồm phần bề mặt bậc và mặt đứng).

Đây là mặt đứng tổng thể nhìn cầu thang từ trên xuống. 
Các bức tường trắng mờ, không được trang trí bổ xung cho phần cầu thang cảng trở nên nổi bật, không bị phân tán bởi các yếu tố trang trí khác. Màu sắc được sơn chuyển dần từ màu xanh tới đỏ với nhiều sắc độ khác nhau.

 

4. Thêm một lan can sáng tạo. 

Lan can là một điểm nổi bật để trang trí - một cái ở bên trái cầu thang này được làm bằng dây thừng. Khung treo giữ dây ở vị trí, và nó được buộc vào cuối. một loại tay vịn kết hợp trang trí rất phù hợp vì nó có cùng một màu sắc trung tính tương tự với màu lan can bằng gỗ ở phía đối diện. Một chiếc bàn cổ điển cùng vài đồ trang trí ở dưới chân cầu thang có chung một phong cách, tạo nên sự đồng nhất cho sợi dây thừng. Nếu bạn đang tìm kiếm để tạo ra một phong cách vintage thân thiện hoặc mát mẻ, ý tưởng thông minh này có thể là giải pháp lan can hoàn hảo.

 

5. Thêm một điểm nhấn mới. 

Trụ cầu thang ở bậc đầu tiên lại là con tiện cuối cùng trên cầu thang. Một con tiện lớn có thể neo dưới đáy cầu thang và phục vụ như là một điểm nhấn mạnh cho hàng cầu thang. Bạn có thể mua trực tiếp chúng ở các cửa hàng bán phụ kiện kiến trúc hay nội thất. Hay một thợ mộc tài năng có thể kết hợp con tiện trụ cầu thang độc đáo trên một bài viết tạp chí nào đó để tân trang lại vào lan can hiện tại của của bạn trở nên ấn tượng hơn.

 

6. Hãy sáng tạo với trát ván. 

nhomduc 9


Cầu thang trụ, còn được gọi là trụ cọc hoặc cầu thang mở, thường chạy theo chiều dọc và hỗ trợ lan can. Nhưng bức ảnh này cho thấy thiết kế đã đi một chặng đường dài từ định hướng dọc truyền thống. 


Một thiết kế trụ dọc tùy chỉnh như được thấy ở đây có thể làm cho cầu thang của bạn trở thành một tác phẩm nghệ thuật. Mô hình đặc biệt này hoạt động tốt cho ngôi nhà này, nơi thiết kế góc cạnh của nó được lặp lại trong các phòng khác, bao gồm cả các ghế bar trong cả nhà bếp và khu vực sinh hoạt ngoài trời.

 

7. Tạo ra một lối đi sang trọng với ánh sáng. 

Chiếu sáng cầu thang là yếu tố quan trọng cho sự an toàn, nhưng nó cũng có thể được sử dụng để giúp tạo ra một tâm trạng đặc biệt. Ở đây, đèn LED ở hai bên cầu thang tạo ra một ánh sáng tinh khiết mà thêm vào một liên lạc hiện đại, thậm chí tương lai. Kết hợp với kiến trúc tối giản và thẩm mỹ của ngôi nhà, chỉ cần ánh sáng thôi cũng cảm thấy cầu thang trở nên đầy sang trọng.

Nếu bạn quan tâm đến việc tạo cầu thang ánh sáng LED của riêng bạn, bạn sẽ muốn tham khảo ý kiến ​​của một thợ điện có kinh nghiệm, người có thể tính toán kích thước và công xuất đèn cần có lên cầu thang của bạn để cho bạn biết mức độ chiếu sáng vừa đủ cho khu vực nhà bạn.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây