Công nghệ đúc chân không hiện đại nhất hiện nay cho các mẫu nhôm đúc tùy chọn

Các mẫu nhôm đúc tùy chọn đang là một trong những sản phẩm trang trí nội ngoại thất được ưa thích nhất hiện nay. Những thiết kế cổng nhôm đúc luôn có giá trị thẩm mỹ cao, chất lượng tốt. Ứng dụng công nghệ đúc chân không hiện đại trong sản xuất cổng nhôm đúc giúp tối ưu hoạt động gia công cổng hơn. Nếu bạn đang quan tâm đến công nghệ này thì đừng bỏ lỡ bài viết về các mẫu nhôm đúc dưới đây.
nhomduchoangnguyen CAC MAU CUA CONG NHOM DUC VOI CONG NGHE DUC CHAN KHONG HIEN DAI NHAT

Các mẫu nhôm đúc tùy chọn và công nghệ đúc chân không

Công nghệ đúc chân không (Vacuum Casting) còn có tên gọi khác là công nghệ V. Đây là một công nghệ cao cấp sử dụng chân không để hút các vật liệu là các mẫu nhôm đúc vào khuôn mẫu. Nguyên lý hoạt động là lợi dụng sự chênh lệch của áp suất trong khuôn, sau đó rót đầy vật liệu đã hóa lỏng và khuôn. Công nghệ đúc chân không là công nghệ đúc mới được cải tiến, rất hữu dụng trong gia công mẫu nhôm đúc.

Ứng dụng công nghệ đúc chân không cho các mẫu nhôm đúc tùy chọn

Công nghệ đúc chân không được ứng dụng nhiều trong việc sản xuất cổng nhôm, hàng rào nhôm đúc, lan can cầu thang nhôm đúc… Các mẫu nhôm đúc tùy chọn được sản xuất bởi công nghệ này luôn đạt đến độ hoàn hảo tuyệt tối. Đường nét họa tiết, hoa văn cửa mẫu nhôm đúc vô cùng tinh xảo.

nhomduchoangnguyen CAC MAU CUA CONG NHOM DUC VOI CONG NGHE DUC CHAN KHONG HIEN DAI NHAT (2)

Công nghệ đúc chân không đã được ứng dụng rộng rãi để sản xuất nhiều sản phẩm nhôm đúc trên thị trường. Người ta sử dụng công nghệ này nhiều bởi đã khắc phục tuyệt đối được nhược điểm của công nghệ đúc Silicat trước đó. Dùng Vacuum Casting để ép khuôn, tạo ra các sản phẩm nhôm đúc chất lượng nhất.

Cũng giống như các phương pháp gia công mẫu nhôm đúc khác, công nghệ Vacuum Casting có thể áp dụng cho cả các mẫu tự thiết kế. Khách hàng không cần phải chọn những mẫu thiết kế có sẵn mà có thể tự sáng tạo ra mẫu nhôm đúc riêng. Nếu bạn muốn thể hiện phong cách, cá tính của bản thân qua mẫu nhôm đúc tự chọn thì có thể lựa chọn phương pháp này.

Ưu, nhược điểm của các mẫu nhôm đúc sử dụng công nghệ đúc chân không

Các mẫu nhôm đúc được gia công bằng công nghệ đúc chân không có nhiều ưu điểm vượt trội. Sản phẩm được sản xuất luôn có độ chính xác cao, đạt đến độ hoàn mỹ nhất trong đến chi tiết. Nhờ đó, công đoạn làm sạch và gia công sau đúc cũng sẽ giảm bớt được khó khăn. Công nghệ hiện đại tối ưu chất lượng các mẫu nhôm đúc tùy chọn.

Các mẫu nhôm đúc có bề mặt mịn, đẹp, không bị rỗ khí như phương pháp đúc truyền thống. Thành phẩm không bị bóng nước, thiếu hụt chi tiết vì công nghệ Vacuum Casting hiện đại tạo ra sản phẩm đúc tỉ mỉ trong từng đường nét. Thời gian thi công nhanh chóng nhưng hiệu quả gia công rất tốt, tiết kiệm chi phí hơn nên giá thành cũng sẽ rẻ hơn.

Ngoài các ưu điểm trên thì các mẫu nhôm đúc tự chọn làm bằng công nghệ đúc chân không vẫn có một số hạn chế. Công nghệ hiện đại nhưng rất khó thay đổi mẫu thiết kế, do đó khó kiểm soát độ đồng đều về chiều dày hay tỷ lệ vật liệu ở cả 2 mặt mẫu nhôm đúc. Sản xuất bằng công nghệ này tuy tiết kiệm thời gian hơn nhưng lại không thể sản xuất đồng thời số lượng lớn.

nhomduchoangnguyen CAC MAU CUA CONG NHOM DUC VOI CONG NGHE DUC CHAN KHONG HIEN DAI NHAT (1) (1)

Các bước làm mẫu nhôm đúc bằng công nghệ đúc chân không

Để tạo ra các mẫu nhôm đúc chất lượng nhất cần tuân thủ đúng quy trình sản xuất. Dưới đây là các công đoạn chính của quá trình gia công mẫu nhôm đúc tùy chọn bằng công nghệ đúc chân không.

Bước 1: Tạo khuôn mẫu theo thiết kế. Đơn vị sản xuất cần làm một khuôn mẫu dựa trên thiết kế nhôm đúc bằng phương pháp cắt CNC. Sau đó, người thợ sẽ chỉnh sửa, gọt dũa để khuôn cổng đạt đến độ chính xác cao nhất về kích thước và độ dày.

Che phủ hoàn toàn bề mặt mẫu bằng gia nhiệt cho màng mỏng PE. Sau đó sơn một lớp sơn đặc biệt lên bề mặt khuôn mẫu giúp chống sập. Tiếp tục chèn cát chống cơ học chịu được nhiệt độ cao vào khuôn đã làm.

Bước 2: Nấu chảy hỗn hợp kim loại nhôm. Sấy khô sơn, tiếp tục nén chặt cát bằng máy hút chân không. Làm tương tự với các bề mặt còn lại, sau đó cho kim loại vào lò nấu để nung thành dạng lỏng.

Bước 3: Đúc các mẫu nhôm đúc tự chọn. Rót hỗn hợp kim loại nhôm đã nung chảy vào khuôn cát qua phễu khuôn. Thực hiện đồng thời quá trình hút chân không để khuôn chắc chắn hơn.

Bước 4: Hoàn thiện các mẫu nhôm đúc. Chờ kim loại đông đặc, tháo dỡ và tiến hành gia công làm sạch, đậu mài, đánh bóng để tạo ra thành phẩm ưng ý nhất.

Bài viết trên đã chia sẻ những thông tin cơ bản về mẫu nhôm đúc tự chọn với công nghệ đúc chân không hiện đại. Nhôm đúc Hoàng Nguyễn là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm nhôm đúc chất lượng hàng đầu Việt Nam. Liên hệ qua Website https://nhomduchoangnguyen.com/ hoặc Hotline 0987 863 600 để được Nhôm đúc Hoàng Nguyễn tư vấn chi tiết.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây