Lưu ý khi thiết kế cổng biệt thự đẹp không thể bỏ qua

Cổng chính là hình ảnh đầu tiên xuất khi trước khi bước vào ngôi nhà của bạn, giữ vai trò rất quan trọng. Đặc biệt trong thiết kế biệt thự, người ta rất chú trọng trong thiết kế cổng, không chỉ yêu cầu đáp ứng về tính thẩm mỹ mà còn phải đảm bảo được vấn đề phong thủy, mang lại sự thuận lợi và tài lộc của gia chủ. Vậy khi thiết kế cổng biệt thự đẹp cần lưu ý những vấn đề gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé
Lưu ý khi thiết kế cổng biệt thự đẹp không thể bỏ qua
Lưu ý khi thiết kế cổng biệt thự đẹp không thể bỏ qua

Lựa chọn kiểu dáng cổng biệt thự đẹp phù hợp

Bản thân những căn biệt thự vốn đã mang trong mình sự sang trọng, quyền lực và tính thẩm mỹ cao. Do vậy, mỗi chi tiết đều đóng một vai trò quan trọng để tạo nên một thể thống nhất. Và với một chiếc cổng biệt thự đẹp có kiểu dáng phù hợp sẽ tạo điểm nhấn cho ngôi biệt thự của bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Ngày nay, thay vì lựa chọn những kiểu dáng cổng đồ sộ, nguy nga như trước đây, cổng biệt thự đẹp sẽ được thiết kế với hình dáng đơn giản và trở thành một xu hướng mới được nhiều gia đình lựa chọn.
nhomduchn nguyen tac thiet ke cua cong cao cap hop phong thuy 1

Đối với những căn biệt thự có diện tích rộng, bên trong có sân vườn thì một thiết kế cổng hình vòm với dây, hoa leo bên trên hoặc hình chữ nhật sẽ phù hợp để tạo nên một bố cục cân đối. Ngược lại, với những ngôi biệt thự có diện tích hẹp nên thiết kế cổng không quá cao, vừa tạo nên nét thơ mộng vừa mang lại sự hài hòa.

Chất liệu và màu sắc cổng biệt thự đẹp

Bất kể là cng bit th đp cổ điển hay hiện đại đều được thiết kế, bày trí một cách cẩn trọng và tinh tế. Việc chọn lựa chất liệu và màu sắc cổng biệt thự sẽ là bí quyết giúp tạo nên cổng biệt thự đẹp góp phần làm tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi biệt thự.
Gỗ là vật liệu được nhiều người lựa chọn để làm cổng do tính chất thiên nhiên của nó. Cổng gỗ sẽ giúp ngôi nhà trông thân thiện, tạo được tính mềm mại cho tổng thể căn nhà, đồng thời cũng phù hợp với nhiều kiến trúc biệt thự khác nhau.
Tuy nhiên, do chi phí khá đắt và độ bền không cao do phải tiếp xúc với thời tiết khắc nghiệt, nên cổng gỗ dần được thay thế bằng cổng thép, cổng nhôm...Đặc biệt cổng nhôm đúc được rất nhiều gia chủ lựa chọn hiện nay, đảm bảo được chất lượng cao – tính thẩm mỹ – hợp phong thủy.
nhomduchn cac yeu to quyet dinh den bao gia cua nhom duc

Lựa chọn cổng biệt thự đẹp phù hợp với phong thủy

Cổng là vật chuyển tiếp giữa không gian bên ngoài và không gian bên trong căn nhà. Nó không chỉ có nhiệm vụ bảo vệ an ninh mà còn là một phần không thể thiếu để làm đẹp cho ngôi nhà của bạn. Do vậy, việc lựa chọn một chiếc cng bit th đp phù hợp với thiết kế ngôi nhà là điều cực kỳ quan trọng. Và bất cứ ngôi biệt thự nào thì việc phù hợp với phong thủy là điều mà mọi gia chủ đều quan tâm.
Về mặt phong thủy, xây dựng cổng cũng quan trọng như xây nhà, do đó gia chủ phải xem xét những vấn đề liên quan đến ngũ hành và cung mệnh. Hãy lưu ý:
  • Chọn hướng – vị trí đặt cổng hợp phong thủy
  • Lựa chọn kích thước cổng biệt thự đẹp
  • Lựa chọn kiểu dáng, màu sắc phù hợp.
nhomduchn nhung ly do khien cong nhom duc ban chay hang dau hien nay 1

Trên đây là một số bí quyết về việc lựa chọn cổng biệt thự đẹp, hy vọng sẽ giúp bạn có được kinh nghiệm để chọn được cổng thật phù hợp với ngôi biệt thự của mình.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây