Thiết kế cổng nhà biệt thự – vẻ đẹp thể hiện sự bề thế

Cổng là một phần không thể thiếu đối với ngôi nhà, đặc biệt là các căn biệt thự sang trọng. Ngoài vai trò bảo vệ sự an toàn cho mái ấm, nó còn tôn lên vẻ đẹp sang trọng, thể hiện được cá tính của chủ nhân. Vậy khi thiết kế cổng nhà biệt thự bạn cần lưu ý đến những vấn đề gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Thiết kế cổng nhà biệt thự – vẻ đẹp thể hiện sự bề thế
Thiết kế cổng nhà biệt thự – vẻ đẹp thể hiện sự bề thế

1. Thiết kế cổng nhà biệt thự theo mục đích sử dụng

– Bộ cổng không chỉ góp phần làm tăng tính thẩm mỹ cho căn biệt thự mà còn giúp gia đình bảo vệ ngôi nhà an toàn khỏi trộm cắp. Chính vì thế, bạn cần lưu ý đến mục đích sử dụng mà thiết kế sao cho phù hợp nhất.

– Đáp ứng nhu cầu sử dụng của các gia đình, các đơn vị sản xuất cho ra đời rất nhiều loại cổng biệt thự khác nhau. Những thiết kế phù hợp với vẻ đẹp sang trong của ngoi nhà với chất liệu gỗ, hợp kim,… cùng với các đường nét uốn lượn vô cùng tinh tế.

nhomduchoangnguyen xu huong cong nhom duc mat kin thoang voi nhung thiet ke duoc ua chuong 4
 

2. Hình dáng cổng biệt thự

– Vốn dĩ các căn biệt thự đã mang vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp, mang tính thẩm mỹ cao. Chính vì thế, mỗi chi tiết, mỗi hạng mục trong căn biệt thự đó đóng 1 vai trò quan trọng để tạo nên 1 tổng thế thống nhất. Một bộ cổng có kiểu dáng phù hợp sẽ góp phần tạo điểm nhấn cho căn biệt thự. Hiện nay, thay vì việc lựa chọn bộ cổng có thiết kế đồ sộ, nguy nga, các mẫu cổng biệt thự thường thiên về phong cách đơn giản.
 

nhomduchoangnguyen xu huong cong nhom duc mat kin thoang voi nhung thiet ke duoc ua chuong 5

– Đối với 1 căn biệt thự có diện tích rộng với 1 sân vườn thì 1 bộ cổng hình vòm kết hợp trồng hoa leo hoặc bộ cổng hình chữ nhật sẽ là sự lựa chọn phù hợp, nó góp phần tạo nên 1 tổng thể cân đối. Ngược lại, nếu biệt thự có diện tích trung bình, bạn không nên thiết kế cổng quá cao để tạo được sự cân đối, hài hòa.

3. Chất liệu và màu sắc cổng biệt thự

– Cổng làm từ chất liệu gỗ: gỗ chính là chất liệu được nhiều gia đình lựa chọn cho cho bộ cổng của mình. Gỗ là chất liệu thân thiệu với môi trường, tạo nên vẻ đẹp mềm mại cho ngôi nhà, đảm bảo được sự sang trọng cho căn biệt thự. Ngoài ra, bạn có thể trồng cây cối, hoa cỏ ở 2 bên cổng, nó sẽ đem lại cho bạn hiệu quả bất ngời đấy. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, cổng là hạng mục trang trí ngoài trời, bạn cần phải sử dụng loại gỗ tốt, có tuổi thọ lâu năm thì mới có thể đảm bảo được độ bền sử dụng.

nhomduchoangnguyen xu huong cong nhom duc mat kin thoang voi nhung thiet ke duoc ua chuong 1
 

– Cổng làm từ hợp kim nhôm đúc: cổng nhôm đúc chính là sự lựa chọn ưu tiên số 1 dành cho các căn biệt thự. Với các họa tiết được chạm khắc tinh xảo, sơn giả cổ, cổng nhôm đúc hợp kim làm nên 1 vẻ đẹp vô cùng sang trọng, đẳng cấp, tạo được sự hài hòa với căn biệt thự. Hơn nữa, do được làm từ chất liệu hợp kim nhôm nên bộ cổng có thể chịu được sự tác động của mọi yếu tố thời tiết, khí hậu, không bị han gỉ, oxi hóa. Được đúc nguyên khối sản phẩm đảm bảo được sự an toàn tuyệt đối cho ngôi nhà.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây