Tìm hiểu công đoạn sản xuất cửa cổng nhôm đúc

Cánh cổng nhôm đúc không đơn giản chỉ là những vật phẩm trang trí, làm tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà mà còn thể hiện đẳng cấp của chủ nhân ngôi nhà. Để làm ra một sản phẩm cửa cổng nhôm đúc chất lượng và tinh sảo thì phải trải qua rất nhiều công đoạn với sự cầu kì và tỉ mỉ của người thợ.
Tìm hiểu công đoạn sản xuất cửa cổng nhôm đúc
Cánh cổng nhôm đúc không đơn giản chỉ là những vật phẩm trang trí, làm tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà mà còn thể hiện đẳng cấp của chủ nhân ngôi nhà. Để làm ra một sản phẩm cửa cổng nhôm đúc chất lượng và tinh sảo thì phải trải qua rất nhiều công đoạn với sự cầu kì và tỉ mỉ của người thợ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu công đoạn sản xuất cửa cổng nhôm đúc nhé.
 
nhomduchoangnguyen tim hieu cong doan san xuat cua cong nhom duc 01
 

Các công đoạn sản xuất cửa cổng nhôm đúc được thực hiện như sau:

Bước 1: Tư vấn và thiết kế

Sau khi thống nhất được mẫu quý khách hàng mong muốn, chúng tôi sẽ tư vấn các mẫu cổng nhôm phù hợp và đi đến thống nhất với khách hàng. Sau đó sẽ đượ chuyển thẳng qua bộ phận thiết kế sẽ lên ý tưởng và tính toán kích thước mẫu, lên bản vẽ bằng 3D. Cuối cùng sẽ được gửi để quý khách hàng phê duyệt và kết thúc quy trình này.

Bước 2: Tạo khuôn và ghép khuôn

Sau khi thống nhất với khách hàng, chúng tôi sẽ tiến hành đúc khuôn. Khuôn đúc cũng vô cùng quan trọng, nếu không sản phẩm sau này không tránh khỏi bị lỗi, thiếu chính xác. Đầu tiên là làm khuôn xuống nền đất cát.

Bước 3: Đổ nhôm vào khuôn

Nhôm được nấu thành dạng lỏng. Khi nung nhôm cần phải kiểm soát rất kỹ lưỡng nhiệt độ nung chảy tránh nhôm bị nung ở nhiệt độ quá cao thì sẽ làm cong vênh bề mặt, hay thiếu nhiệt cũng có thể làm bề mặt sản phẩm bị hỏng, không bóng mịn. Khâu rót nhôm lỏng vào khuôn cũng rất quan trọng vì khi rót khuôn lỡ mạnh tay qua hay nhẹ tay qua sẽ dẫn đến sản phẩm đúc bị biến dạng mất chi tiết.
 
nhomduchoangnguyen tim hieu cong doan san xuat cua cong nhom duc 02
 

Bước 4: Tiến hành đưa sản phẩm ra khỏi khuôn và xử lý

Khâu làm nguội này mất rất nhiều thời gian, với 1 bộ cửa phải mất 7 ngày hoặc có thể hơn. Bộ phận kỹ thuật sẽ cắt bỏ những phần thừa, hàn gép nối đối với cổng cửa nhôm đúc và hàng rào nhôm đúc, cho sản phẩm đi bắn cát, bắn bi, tẩy rửa bề mặt bằng hóa chất.

Bước 5: Sơn sửa và lắp đặt

Sau đó sản phẩm được sơn nền vàng, sơn bắn hạt nền đen, lau bề mặt tạo kiểu giả cổ đồng, cuối cùng sơn bóng bằng sơn 2K tạo nên độ bền cho sản phẩm, màu sơn sẽ không bị phai theo thời gian. Sau khi được phủ sơn cho vào lò sấy hấp lại lần cuối đảm bảo độ khô đồng đều của sơn và kiệt bề mặt trước khi đóng gói sản phẩm.
Nếu bạn chưa tìm được địa chỉ sản xuất cửa cổng hợp kim nhôm đúc tại Hà Nội thì chúng tôi xin giới thiệu đơn vị sản xuất uy tín là Hoàng Nguyễn – nhà sản xuất nhôm đúc số 1 Việt Nam.
Bằng kinh nghiệm 10 năm tô vẽ cho ngôi nhà Việt, chúng tôi luôn không ngừng tìm tòi, phát triển và cập nhật những xu hướng thiết kế mới trên thị trường để mang đến cho khách hàng những sản phẩm sang trọng, bắt mắt, đẳng cấp riêng.
Nếu bạn có nhu cầu hãy truy cập vào website http://nhomduchoangnguyen.com để tham khảo thêm về các mẫu cửa cổng hợp kim nhôm đúc mới nhất nhé.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây