Những lưu ý khi xây dựng cổng biệt thự theo phong thủy

Cổng luôn là bộ phận không thể thiếu đối với mỗi mẫu thiết kế biệt thự đẹp, mỗi ngôi nhà. Cổng biệt thự là lối vào đầu tiên của khí, là bộ mặt của ngôi nhà, phân chia không gian trong và ngoài ngôi nhà. Đặc biệt, giúp bảo vệ ngôi nhà khỏi sự tấn công từ các đối tượng xấu bên ngoài. Muốn sở hữu cổng biệt thự hợp phong thủy, bạn đừng bỏ qua những thông tin mà Hoàng Nguyễn chia sẻ dưới đây!
Những lưu ý khi xây dựng cổng biệt thự theo phong thủy

Chọn vị trí cổng biệt thự theo phong thủy

Theo quan niệm của ngũ hành, gia chủ nên chọn vị trí cổng biệt thự như sau:
  • Gia chủ mệnh Hỏa không nên xây cổng hướng Bắc. Theo phong thủy hướng Bắc thuộc hành Thủy mà Thủy khắc Hỏa; nên nếu gia chủ mệnh Hỏa đặt cổng biệt thự sẽ không lợi cho gia chủ.
  • Gia chủ mệnh Kim không nên đặt cổng ở hướng Nam. Vì hướng Nam thuộc Hỏa và Hỏa khắc Kim.
nhomduchn 3
 
  • Gia chủ mệnh Thủy không nên đặt cổng biệt thự ở hướng Đông Bắc và Tây Nam. vì hai hướng này thuộc Thổ; Thổ khắc Thủy.
  • Gia chủ mệnh Mộc không nên xây cổng về phía Tây Bắc và Tây. Hai hướng này thuộc Kim; Kim khắc Mộc nên sẽ không lợi cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.
  • Gia chủ mệnh Thổ không nên mở cổng hướng Đông Nam và Đông. Hai hướng này thuộc Mộc ta đã biết Mộc khắc Thổ do vậy cũng không tốt.

Chọn hình dáng, màu sắc và vật liệu cổng biệt thự

Để chọn được cổng biệt th hợp phong thủy, kiểu dáng – màu sắc – vật liệu cổng biệt thự là yếu tố không thể bỏ qua. Bạn có thể tham khảo các gợi ý sau:
  • Đối với gia chủ mệnh thuộc Kim nên chọn cổng biệt thự có hình dáng cong tròn, màu xám ghi, trắng, bạc; vật liệu ưu tiên bằng kim loại.
nhomduchoangnguyen top 4 mau cong biet se thu khien ngoi nha ban tro nen nguy nga hon 4
 
  • Những loại cổng biệt thự làm bằng gỗ, hoặc bằng sắt mà dùng họa tiết hoa lá, sơn màu xanh lá cây với nhiều thanh song song sẽ thích hợp với gia chủ mệnh Mộc.
  • Còn với gia chủ mệnh Thủy thì màu sắc cổng biệt thự chủ yếu sẽ là gam màu xanh biển và màu đen; nên chọn hoa văn uốn lượn mềm mại.
  • Cổng cho gia chủ mệnh Thổ nên có hình dáng vuông vức, kết hợp với tường rào xây gạch đá với gam màu vàng, nâu.
  • Cổng có nhiều nét nhọn, vát chéo và sơn màu đỏ, nâu hay cổng bên trên có mái ngói nhọn rất phù hợp với gia chủ mệnh Hỏa.
nhomduchoangnguyen top 4 mau cong biet se thu khien ngoi nha ban tro nen nguy nga hon 6

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn cổng biệt thự với kích thước phù hợp. Để chọn kích thước cổng phải căn cứ theo thước Lỗ Ban. Tuy nhiên cần lưu ý thêm là nếu chọn theo Lỗ Ban đã được kích thước tốt thì 2 kích thước: chiều rộng, chiều cao phải là âm – dương (Dương là số lẻ, Âm là số chẵn) thì sự phối hợp mới cát tường.
Hoàng Nguyễn là đơn vị chuyên tư vấn, thiết kế, sản xuất và thi công cổng biệt th. Với đội ngũ Kiến trúc sư giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng tư vấn để bạn sở hữu được không gian sống lý tưởng.
 
 
 Từ khóa: cổng biệt thự
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây