Những nguyên tắc lựa chọn kích thước cổng biệt thự lý tưởng

Một ngôi nhà hài hòa về ngoại thất không chỉ là việc sử dụng phào chỉ, hoa văn đẹp mắt mà còn là việc lựa chọn cổng biệt thự phù hợp. Một trong những vấn đề gia chủ quan tâm hàng đầu đó là chọn cổng biệt thự với kích thước thế nào là hợp lý, hợp phong thủy; giúp gia chủ tăng tài lộc, thịnh vượng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé!
Những nguyên tắc lựa chọn kích thước cổng biệt thự lý tưởng

Vai trò của cổng biệt thự trong phong thủy

Về phong thủy thì cổng biệt thự có vai trò quan trọng, ảnh hưởng đến khí tài của gia chủ cũng như những người sống trong ngôi nhà. Cổng sẽ chịu ảnh hưởng của luồng khí, là đường dẫn dắt lối vào cho sinh khí. Tại đây cũng là điểm giao giữa nội khí cũng như ngoại khí khi có sự luân chuyển khí không ngừng.
nhomduchoangnguyen 20

Đó là lí do vì sao các chuyên gia phong thủy khẳng định cổng biệt thự đặc biệt quan trọng khi tiến hành xây dựng nhà cửa. Vận mệnh cũng như khí tài của gia chủ sẽ chịu ảnh hưởng khá lớn trong việc xây dựng cổng; trong đó kích thước cổng cũng cần phải tuân thủ theo phong thủy.

Kích thước cổng biệt thự theo phong thủy

Khi thiết kế kích thước cổng biệt thự theo phong thủy cần lưu ý rằng sinh khí theo cổng luân chuyển qua sân, vào nhà qua cửa chính và các cửa phụ. Chính vì thế, cổng là lối vào đầu tiên của khí và cũng là bộ mặt của ngôi nhà. Cổng biệt thự được coi là tấm bình phong phân chia không gian trong và ngoài của ngôi nhà. Việc thiết kế kích thước cổng biệt thự vừa phải đảm bảo sự tiện nghi, tính thẩm mỹ và theo phong thủy.
Để chọn được kích thước cổng biệt thự sẽ phải căn cứ theo thước Lỗ Ban. Nếu chọn theo Lỗ Ban thì phải đảm bảo rằng chiều rộng và chiều cao của cổng phải là âm – dương (Dương được coi là số lẻ, âm là số chẵn) để mang đến cát tường. Nếu chiều dài và chiều rộng đều là âm hoặc đều là dương thì sẽ rơi vào tình trạng “cô âm bất sinh, độc dương bất trưởng”.
nhomduchoangnguyen 23

Kích thước cổng biệt thự theo phong thủy với những thông số vàng

Hai dạng thước Lỗ Ban được phổ biến nhất hiện nay đó là thước cuộn rút (42,9cm phía trên và 39cm phía dưới) và thước Lỗ Ban 52cm cơ bản.
Tương ứng với mỗi loại cổng biệt thự, chúng ta có kích thước khác nhau và dưới đây là kích thước cơ bản phổ biến nhất:
- Cổng, cửa chính : 2.56m x 2.56m, 2.75m x 2.75m, 2.83m x 2.83m, 3.02mx 3.02m, 3.22m x 3.22m, 3.42m x 3.42m, 3.68m x 3.68m.3.9m*3.68m
Khi chọn kích thước cổng biệt thự cần căn cứ theo thước Lỗ Ban, chiều rộng và cao phải là âm dương. Chỉ khi tuân thủ theo nguyên tắc này mới có thể mang lại may mắn, cát tường và hạnh phúc cho gia chủ và gia đình. Bạn cũng chú ý không nên thiết kế cổng quá rộng hay quá hẹp.
nhomduchoangnguyen 9

Trên đây là những lưu ý về kích thước cổng biệt thự theo phong thủy. Hi vọng quý vị và các bạn sẽ có thêm kiến thức để lựa chọn cổng biệt thự phù hợp nhất.
 
 Từ khóa: cổng biệt thự
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây