Phong thủy ngõ vào nhà và cách xác định hướng cổng chính

Đối với vấn đề phong thủy ngõ vào nhà, hướng cổng chính nếu biết cách vận dụng là rất tốt, bởi nơi đây chính là nơi đầu tiên thu hút tài lộc và may mắn cho gia đình của bạn. Còn nếu chưa biết bạn có thể tham khảo những thông tin ngay sau đây.
Phong thủy ngõ vào nhà và cách xác định hướng cổng chính
Phong thủy ngõ vào nhà và cách xác định hướng cổng chính

1 - Phong thủy ngõ vào nhà như thế nào là tốt?

        Phong thủy ngõ vào cần làm sạch khu vực dẫn vào nhà

Phong thủy ngõ vào nhà trước tiên cần bàn tới khu vực dẫn vào nhà. Trước tiên nơi đây phải là khu vực thông thoáng, sạch sẽ tức là gia chủ cần chú ý tới khâu vệ sinh. Theo thói quen của nhiều gia đình hiện nay đó là để thùng rác ngay ngõ vào để tiện lợi, tuy nhiên điều này lại hoàn toàn không hợp theo phong thủy vì mùi của rác thải gây ô uế và hạn chế tài vận. Hoặc để cây cối hoa cỏ rườm rà phủ kín lối đi. Điều này cần tránh và gia chủ phải xử lý ngay lập tức.

        Lối đi nên thiết kế uốn lượn

Theo sách phong thủy thì lối đi nên được thiết sao cho uốn lượn qua khu vườn để chúng ta có thể giảm tải mệt mỏi, căng thẳng sau 1 ngày làm việc. Lối đi chạy thẳng từ cổng và nhà sẽ dẫn khí quá nhanh làm gia chủ không có thời gian để chuyển đổi tâm trạng. Lối đi lý tưởng nên có khoảng không gian rộng thoáng ngay đầu ngõ để khí có thể ngưng tụ.
 

nhomduc 2

        Phong thủy ngõ vào nhà qua cửa trước

Bắt buộc cửa trước này cần được chăm sóc kỹ lưỡng và giữ sạch sẽ. Có thể trang trí bằng các vật dụng nhưng phải gọn gàng không được lấn chiếm đường ra vào. Màu sắc nên là màu của hướng la bàn mà cửa hướng đến và được cân bằng theo luật ngũ hành.

2 – Cách xác định hướng cổng chính theo tuổi

Phong thủy cổng chính là vô cùng quan trọng, bởi nếu cổng chính không tốt sẽ khiến gia chủ bị mất lộc hoặc gặp phải những điều không hay trong cuộc sống gia đình. Một số cách bố trí cổng vào nhà hợp phong thủy và kích thích tài lộc như sau:

        Hướng cổng chính theo tuổi

 - Gia chủ mệnh Hỏa không mở cổng hướng Bắc do hướng này thuộc hành Thủy, Thủy khắc Hỏa nên sẽ gây ra những bất lợi cho gia đình. Nên chọn xây cổng có nhiều nét nhọn, vắt chéo, sơn màu đỏ hoặc nâu.

nhomduc 3



- Gia chủ mệnh Kim không mở cổng hướng Nam, vì Nam thuộc Hỏa, Hỏa khắc Kim gây bất lợi cho người trong nhà. Tuổi này nên làm cổng có hình dáng vòm cong tròn màu sáng, trắng hoặc bạc. Lựa chọn vật liệu thiên về kim loại sẽ tốt hơn.

Gia chủ mệnh Thủy không mở cổng hướng Đông Bắc, Tây Nam vì thuộc Thổ. Mà Thổ khắc Thủy cũng rất xấu vì vậy, không mở. Gam màu chọn cho cổng là màu xanh biển, đen điểm thêm hoa văn để tạo sự uốn lượn mềm mại.

- Gia chủ mệnh Mộc không mở cổng phía Tây Bắc hoặc Tây. Vì thuộc Kim mà Kim lại khắc Mộc cũng rất xấu. Nên làm những cổng bằng sắt hoặc gỗ sơn màu xanh lá cây với nhiều thanh song song.

Gia chủ mệnh Thổ không mở cổng hướng Đông Nam, Đông vì thuộc Mộc mà Mộc khắc Thổ không tốt. Nên xây cổng hình vuông kết hợp tường xây gạch đá màu vàng và nâu là hợp.

         Phong thủy chọn hướng cổng cho nhà có 2 cổng

Nhà 2 cổng thì khi chọn hướng cần căn cứ theo bát trạch. Ví dụ gia chủ thuộc Tây Tứ Mệnh thì đặt cổng hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc, còn gia chủ thuộc Đông Tứ Mệnh nên đặt cổng ở Bắc, Đông, Đông Nam và Nam.

         Phong thủy chọn hướng cổng cho cổng nhà chữ L

Cổng nhà chữ L hay cổng số 7 được coi là rất xấu trong phong thủy nhà ở. Số 7 theo hán tự là thất nghĩa là mất hoặc chữ L giống máy chém mang ý nghĩa sát thương. Nên trong quá trình thiết kế xây dựng không chọn cổng chữ L vì phạm phong thủy.

3 – Một vài kiêng kỵ phong thủy ngõ vào nhà, hướng cổng chính

Cổng chính và ngõ vào nhà cần tránh một vài điểm kiêng kỵ để không bị tai nạn, nguy hiểm hay những điều không may mắn, bạn chú ý một vài điểm sau:

  • Cửa cổng nên được mở ra ngoài sẽ giúp ngôi nhà của bạn hút vượng khí đi vào bên trong, cũng như không thất thoát tiền bạc và mang nhiều điều tốt lành cho gia chủ.
  • Kiêng không thiết kế cổng và cửa chính thẳng hàng hay cổng nhà đối diện với cửa chính bởi phạm phong thủy sẽ không tốt cho gia chủ.
  • Không nên làm kín cổng cao tường bởi theo phong thủy cổng nhà thì cần chừa 1 chút khoảng hở để khí lưu thông và không bị tù hãm. Bạn có thể trồng thêm 1 vài cây cối trước cổng nhưng phải cắt tỉa gọn gàng tránh cản trở vận khí.
  • Chọn kiểu dáng cổng hợp phong thủy thì nên chọn cổng liền khối và vững chắc sẽ tốt hơn. Nếu chọn cổng kiểu vòm cung thì tránh loại cổng hình cung võng xuống giữa vì khiến gia đình bạn gặp điều rủi ro trong sự nghiệp.

Đó là toàn bộ thông tin về phong thủy ngõ vào nhà và cách xác định hướng cổng chính hi vọng sẽ giúp ích quý vị nhiều trong việc áp dụng vào thực tế hàng ngày. Nếu có bất cứ băn khoăn nào cần giải đáp hãy liên hệ với chúng tôi để được chia sẻ nhiều hơn.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây