Tham khảo các kích thước cổng biệt thự đẹp

Cổng biệt thự đẹp không chỉ nằm ở thiết kế mà còn đến từ sự hài hòa với tổng thể công trình. Trong đó không thể bỏ qua tiêu chí kích thước. Cửa cổng biệt thự nên chọn kích thước tiêu chuẩn như thế nào? Kích thước ra sao hợp phong thủy?
Tham khảo các kích thước cổng biệt thự đẹp
Cổng biệt thự đẹp không chỉ nằm ở thiết kế mà còn đến từ sự hài hòa với tổng thể công trình. Trong đó không thể bỏ qua tiêu chí kích thước. Cửa cổng biệt thự nên chọn kích thước tiêu chuẩn như thế nào? Kích thước ra sao hợp phong thủy?
 
nhomduchoangnguyen tham khao cac kich thuoc cong biet thu dep 01
 

Những lưu ý khi xác định kích thước cổng biệt thự

Một cổng biệt thự đẹp khi có sự hài hòa với tổng thể công trình. Cánh cổng không chỉ dùng để gia tăng độ an toàn mà còn hỗ trợ nâng tầm thẩm mỹ cho toàn bộ biệt thự. Vì vậy việc lựa chọn cổng biệt thự ra sao, kích thước như thế nào, chất liệu là gì đều hết sức quan trọng.
Đối với tiêu chí kích thước, gia chủ cần căn cứ theo đặc điểm cơ bản của biệt thự. Nếu căn biệt thự thuộc loại biệt thự đơn lập, biệt thự mini thì có thể chọn cổng loại 1 cánh hoặc 2 cánh. Trong khi đó biệt thự có diện tích lớn theo kiểu biệt thự song lập, lâu đài thì nên chọn cổng 4 cánh.
Tương ứng với kiểu dáng của cửa cổng thì kích thước hiển nhiên có sự thay đổi đáng kể. Mặt khác cổng biệt thự đẹp khi hài hòa về độ lớn với công trình. Căn biệt thự cao, nhiều tầng, độ cao của tầng 1 lớn thì độ cao của cửa cổng cũng phải tăng lên đủ để che khuất tầm nhìn vào biệt thự và ngược lại.
Gia chủ còn nên xem xét đến yếu tố phong thủy khi xác định kích thước của cổng. Cổng không nên có kích thước quá cao vừa đắt đỏ lại vừa che hết căn nhà khiến cho khí “lành” không thể vào trong. Ngược lại cổng quá thấp có thể sẽ khiến kẻ gian lợi dụng được sơ hở đột nhập, tà khí từ bên ngoài xâm nhập vào biệt thự.
 
nhomduchoangnguyen tham khao cac kich thuoc cong biet thu dep 02

Tham khảo kích thước cổng biệt thự đẹp theo phong thủy

Kích thước của cổng biệt thự đẹp khác nhau nên tốt nhất gia chủ nên xin tư vấn từ chuyên gia. Dưới đây là bảng tham khảo cổng biệt thự tiêu chuẩn theo phong thủy:
  • Mẫu cổng biệt thự kiểu một cánh có kích thước tiêu chuẩn 810 x 2120 mm;
  • Mẫu cổng biệt thự kiểu hai cánh có kích thước tiêu chuẩn 1380 x 2165 mm;
  • Mẫu cổng biệt thự loại 4 cánh có kích thước tiêu chuẩn 2670 x 2180 mm.
Ngoải ra còn có một số mẫu cổng biệt thự kèm cửa phụ thì kích thước của cửa cũng sẽ thay đổi. Kích thước cửa chưa bao gồm trụ đứng cố định. Quý vị muốn biết thêm thông tin chi tiết, hỏi đáp thắc mắc có thể liên hệ Nhôm đúc Hoàng Nguyễn qua Hotline 0987 863 600 để nhận hỗ trợ miễn phí nhé!
Nhôm đúc Hoàng Nguyễn luôn sẵn sàng đồng hành cùng mỗi khách hàng với các sản phẩm nhôm đúc chất lượng, giá cạnh tranh.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây