Thiết kế cổng nhà phố đẹp theo phong thủy

Cổng nhà phố đóng 1 vai trò quan trọng, không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà mà còn góp phần bảo vệ ngôi nhà 1 cách an toàn. Khi thiết kế cổng nhà phố đẹp, bạn nên quan tâm đến những vấn đề gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Thiết kế cổng nhà phố đẹp theo phong thủy
Thiết kế cổng nhà phố đẹp theo phong thủy

1. Thiết kế cổng nhà phố đẹp – hướng cổng

1.1 Hướng cổng nhà phố theo ngũ hành

Căn cứ vào tuổi, mệnh của gia chủ mà bạn có thể xác định được hướng cổng nhà phố sao cho phù hợp nhất. Tránh được hướng cổng xấu, ảnh hưởng bất lợi đến với gia đình. Theo mệnh, cổng sẽ được chọn theo các hướng sau đây

– Gia chủ mệnh Kim nên mở cổng theo các hướng Tây Nam, Đông Bắc – hướng thuộc hành Thổ. Không nên mở cổng theo hướng Nam.

– Gia chủ mệnh Mộc nên mở cổng theo hướng Bắc và không nên mở cổng theo hướng Tây Nam, Tây Bắc.

– Gia chủ mệnh Thủy nên mở cổng theo hướng Tây Bắc, Tây và không nên mở cổng theo hướng Tây Nam, Đông Bắc.

– Gia chủ mệnh Hỏa nên mở cổng theo hướng Đông Nam, Đông, tránh mở cổng theo hướng Bắc – đây là hướng không đem lại may mắn cho gia chủ.

– Gia chủ mệnh Thổ nên mở cổng theo hướng Nam, tránh mở cổng theo theo hướng Đông Nam, Đông.

nhomduchn 2
 

1.2. Hướng cổng nhà phố theo bát trạch

– Nước được xem là yếu tố tài vận của gia đình. Các chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên mở cổng nhà phố theo hướng dòng nước đến. Đây chính là cách lựa chọn hướng cổng theo Bát Trạch. Khi lựa chọn hướng mở cổng, nếu ở xung quanh có dòng nước thuận hướng thì bạn nên mở cổng theo hướng đó.

– Quy tắc để xác định hướng cổng nhà phố là: Phải Bạch Hổ – Trái Thanh Long – Sau Huyền Vũ – Trước Chu Tước. Cổng nhà theo Bát Trạch sẽ được lựa chọn theo 1 trong 4 hướng trên.

2. Kích thước cổng nhà phố

– Kích thước cổng nhà phố sẽ được tính toán dựa theo thước lỗ ban. Chiều cao và chiều rộng của bộ cổng phải được lựa chọn 1 số âm và 1 số dương ( lẻ – chẵn). Sự kết hợp này sẽ mang đến sự hài hòa, đem đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình.

– Nếu vị trí đặt cổng có sao xấu chiếu thì bạn nên thiết kế cổng nhà phố có kích thước nhỏ nếu như không muốn thay đổi hưởng. Ngược lại, nếu vị trí cổng nhà có sao tốt chiếu tới, bạn nên thiết kế cổng có kích thước lớn để có thể đón được nhiều may mắn và tài lộc.

nhomduchn 11
 

3. Kiểu dáng, màu sắc cổng nhà phố

Khi thiết kế cổng nhà phố theo phong thủy, bạn cần lưu ý đến vấn đề kiểu dáng, màu sắc của bộ cổng sao cho phù hợp với bản mệnh của gia chủ:

– Gia chủ mệnh Kim nên thiết kế cổng có hình cong tròn, với chất liệu kim loại. Màu sắc phù hợp nhất là bạc, trắng, xám ghi.

– Gia chủ mệnh Mộc nên thiết kế cổng với các họa tiết hoa lá với các thanh song song với chất liệu kim loại hoặc gỗ. Màu sắc phù hợp là xanh lá, vàng,…

– Gia chủ mệnh Thủy nên thiết kế cổng nhà với họa tiết uốn lượn, mềm mại. Màu sắc phù hợp là màu đen hoặc xanh nước biển.
 

nhomduchn 9

– Gia chủ mệnh Hỏa nên thiết kế cổng với họa tiết vát chéo, nhọn. Màu sắc cổng phù hợp là đỏ, nâu.

– Gia chủ mệnh Thổ nên thiết kế cổng hình vuông. Màu sắc phù hợp là nâu, vàng.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây