Tham khảo mẫu cổng nhôm đúc đẹp, hiện đại năm 2023

Những mẫu cổng nhôm đúc đẹp, phù hợp cho năm Mão 2023 là những thông tin được nhiều người dùng quan tâm. Một chiếc cổng phù hợp phong thủy, hợp thẩm mỹ được coi là yếu tố quan trọng giúp đón nhiều tài lộc. Trong bài viết dưới đây, Nhôm đúc Hoàng Nguyễn sẽ giới thiệu đến bạn những mẫu cổng nhôm đẹp, hiện đại của năm 2023.
cong nhom duc hoang nguyen (62)
mẫu cổng nhôm đúc đẹp


1.Cách lựa chọn một chiếc cổng nhôm đúc đẹp

1.1 Lựa chọn chất liệu làm cổng nhôm đúc

Nhôm đúc là chất liệu được tạo thành từ hỗn hợp các kim loại, trong đó, nhôm chiếm thành phần chủ yếu. Tùy theo các chất phụ gia và hàm lượng kim loại khác tạo thành mà nhôm đúc có những tính chất khác nhau và phù hợp cho mục đích sử dụng khác nhau.

Tại Nhôm đúc Hoàng Nguyễn, hợp kim nhôm đúc được sử dụng là loại cao cấp với thành phần các chất ổn định, mức độ đồng chất trong phôi cao. Hợp kim nhôm được sử dụng cho cổng là hợp kim Al - Si (Silumin) hoặc Al - Si - Mg (Cu).
Hợp kim Silumin được tạo thành với hàm lượng silic trong khoảng 10 - 14% về khối lượng. Đặc tính của hợp kim là có độ bền kéo lên tới 2000 daN/cm2 và độ cứng Brinen đạt 50 - 70 daN/mm2.
Hợp kim Hợp kim Al - Si - Mg (Cu) có hàm lượng silic trong khoảng 5 - 20%, hàm lượng magie từ 0.3 - 0.5%, hàm lượng Cu khoảng 3 - 5%. Hợp kim tạo thành có cơ tính và tính đúc tốt.
 
cong nhom duc hoang nguyen (59)
mẫu cổng nhôm đúc đẹp

1.2 Lựa chọn họa tiết trang trí cho cổng nhôm đẹp

Lựa chọn họa tiết trang trí là quyết định quan trọng để tổng thể nội, ngoại thất ngôi nhà được hòa hợp với nhau. Đối với các ngôi nhà dạng biệt thự, nhà vườn rộng lớn, nhà theo phong cách cổ điển, tân cổ điển, hoàng gia… cần đặc biệt chú ý đến họa tiết trang trí cổng.
Quý khách nên chọn những thiết kế cổng thiên về sự sang trọng, mang nhiều giá trị và ý nghĩa như phù điêu hoa hồng, trống đồng, Buckingham, huy hiệu, mã đáo thành công, song long hồng lạc, hoa Lan Tây Acanthus. Đối với nghệ thuật dân gian Việt Nam và thế giới, những họa tiết này mang ý nghĩa tốt đẹp, mong một cuộc sống thuận lợi, đủ đầy và thịnh vượng.

2.Tham khảo những mẫu cổng nhôm đẹp tại Nhôm đúc Hoàng Nguyễn

2.1 Mẫu công nhôm đẹp C281

Mẫu công nhôm đẹp C281 sử dụng hoạt tiết Buckingham đầy nguy nga và tráng lệ. Họa tiết lấy hình ảnh sư tử và ngựa được bao quanh bởi vòng nguyệt quế làm họa tiết chính.
Sư tử là biểu tượng của sự cao quý, đầy dũng mãnh, là sự thống trị. Ngựa là loài động vật đại diện cho sự uy phong mãnh liệt, xé gió xông lên, là đại diện cho vẻ đẹp không bị vẩn đục. Hai loài vật được sử dụng để làm linh vật trấn yểm tại cổng, giúp ngăn chặn tà khí không tốt lành và đón những điều may mắn và tài lộc.
cong nhom duc hoang nguyen (2)
mẫu cổng nhôm đúc đẹp

2.2 Mẫu cổng nhôm đúc C269

Cổng nhôm đúc C269 là sự kết hợp giữa họa tiết lá Lan Tây Acanthus và trống đồng Việt Nam. Hình ảnh lá Lan Tây Acanthus được trang trí cho phía trên và gần như toàn bộ không gian cánh cổng bên trong khung.
Hai nửa trống đồng được phân bố đều ở hai cánh. Khi khép lại sẽ tạo thành hình trống đồng ở giữa. Bao quanh đó là 2 lớp khuôn tròn đầy sáng tạo. Trong văn hóa truyền thống Việt Nam, trống đồng mang nhiều ý nghĩa lớn lao.
Những họa tiết chim thú, con người lao động và công cụ lao động là những hình ảnh nhân sinh quan thể hiện cuộc sống con người và tự nhiên, niềm tin của con người về thế giới. Trong đó, mặt trời là đấng tối cao và đặt ở vị trí trung tâm.
 

Bên cạnh các mẫu chứa họa tiết nổi bật ở trên, Nhôm đúc Hoàng Nguyễn còn có sẵn 70+ mẫu cổng nhôm đúc đẹp, phù hợp cho năm 2023. Nếu quý khách hàng cần tư vấn thiết kế cổng nhà, vui lòng liên hệ Nhôm đúc Hoàng Nguyễn qua website https://nhomduchoangnguyen.com/ hoặc hotline 0987 863 600.
 
 Từ khóa: cổng nhôm đúc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây