Chọn cửa cổng cao cấp như thế nào để đảm bảo hợp phong thủy? - cửa cổng cao cấp

Hiện nay, cửa cổng cao cấp được mọi người sử dụng khá phổ biến từ thành phố cho đến nông thôn. Việc lắp cổng không phải đơn giản, ngoài phải đem tính thẩm mĩ cho căn nhà thì bạn cũng cần phải xem phong thủy để gia chủ đón vào nhà nhiều tài lộc, may mắn. Nếu căn nhà của bạn chưa có một cánh cổng phù hợp thì hãy đừng bỏ qua một số cách mà Hoàng Nguyễn giới thiệu trong bài viết dưới đây nhé!
Chọn cửa cổng cao cấp như thế nào để đảm bảo hợp phong thủy? - cửa cổng cao cấp

Chọn hướng đặt cửa cổng cao cấp hợp phong thủy

Dù bạn có sử dụng bất kì loại cổng nào thì đừng quên lựa chọn cho nó một hướng ngự tọa hợp phong thủy với gia chủ. Ví dụ như:
  • Gia chủ mệnh Hỏa không nên xây cổng hướng Bắc mà nên đặt cổng theo hướng Nam bởi vì theo phong thủy hướng Bắc thuộc hành Thủy mà Thủy khắc Hỏa nên nếu gia chủ mệnh Hỏa đặt cửa cổng cao cấp theo hướng Bắc thì sẽ khó có thể cho tài lộc vào nhà, không đem lại may mắn.
  • Gia chủ mệnh Kim không nên đặt cổng ở hướng Nam mà thay vào đó là hướng Tây hoặc Tây Bắc là tốt nhất. Vì hướng Nam thuộc Hỏa và Hỏa khắc Kim.
  • Gia chủ mệnh Thủy không nên đặt cổng biệt thự ở hướng Đông Bắc và Tây Nam vì hai hướng này thuộc Thổ, Thổ khắc Thủy. Gia chủ nên lựa chọn hướng Bắc là hướng phù hợp nhất cho mệnh này.
nhomduchoangnguyen loi ich khi chon cong nhom cao cap 1
 
  • Gia chủ mệnh Mộc không nên xây cổng về phía Tây Bắc và Tây. Hai hướng này thuộc Kim; Kim khắc Mộc nên sẽ không lợi cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. Mà nên xây cổng về phía Đông và Đông Nam.
  • Gia chủ mệnh Thổ không nên mở cổng hướng Đông Nam và Đông. Hai hướng này thuộc Mộc ta đã biết Mộc khắc Thổ do vậy cũng không tốt. Cổng nên quay về hướng Đông Bắc và Tây Nam.

Chú ý về màu sắc, kiểu dáng phù hợp với phong thủy

Màu sắc, kiểu dáng là một trong những yếu tố rất quan trọng để gia chủ lựa chọn cho mình một cửa cổng cao cấp cho căn nhà của mình. Có thể bạn chưa biết, màu sắc hay kiểu dáng cũng liên quan đến phong thủy, để đem lại tất cả sự may mắn, tài lộc cho ngôi nhà thì cần phải lựa chọn nó một cách phù hợp. Bạn có thể tham khảo gợi ý sau :
  • Người mệnh thuộc Kim nên chọn cổng biệt thự có hình dáng cong tròn, màu xám ghi, trắng, bạc, tránh những màu quá nổi bật.
  • Những loại cổng biệt thự làm bằng gỗ, hoặc bằng sắt mà nhiều thanh song song nhau nhưng không nên quá nhiều hoa văn uốn lượn sẽ thích hợp với gia chủ mệnh Mộc.
  • Còn với người mệnh Thủy thì màu sắc cổng biệt thự chủ yếu sẽ là gam màu xanh biển và màu đen; nên chọn hoa văn uốn lượn mềm mại sẽ mang lại nhiều tài lộc, phú quý và tránh những màu trắng, bạc.
  • Cổng cho người mệnh Thổ nên có hình dáng vuông vức, kèm theo tường xây gạch đá có màu vàng hoặc nâu là tốt nhất, tránh những hoa văn quá phức tạp hay những màu sắc quá nổi hoặc quá chìm.
  • Cổng có nhiều nét nhọn, vát chéo và sơn màu đỏ, nâu hay cổng bên trên có mái ngói nhọn tạo cho ngôi nhà sự vững chắc vừa đem lại sự uy nghi lại giúp cho gia chủ thuận lợi hơn trong việc làm ăn rất phù hợp với mệnh Hỏa.
nhomduchoangnguyen uu nhuoc diem cua cong nhom dep 4 canh danh cho biet thu 3
 

Lưu ý khi vệ sinh cổng nhôm không thể bỏ qua

Bởi cánh cửa cổng cao cấp của chúng ta đã chịu mưa chịu nắng để bảo vệ cho ngôi nhà, nên cũng vì thế mà theo thời gian sẽ bị rêu hay bụi bẩn bám vào. Vì vậy việc vệ sinh cho cổng là một việc mà ta hãy thường xuyên thực hiện nhé!
  • Hãy vệ sinh cổng khi trời râm mát, tránh trời nắng to, ánh sáng chiếu trực tiếp vào cổng.
  •  Sử dụng dụng cụ chuyên dụng, nước rửa đúng yêu cầu để tránh làm xước cổng.
  •  Không cho trẻ nhỏ chơi xung quanh khi đang vệ sinh cửa.
nhomduchoangnguyen ban da biet lua chon cong biet thu nhom duc dung cach 2

Khi lắp đặt cửa nhôm đúc thì có khá nhiều những yếu ố về phong thủy mà những gia chủ của chúng ta cần phải lưu ý. Đến với Hoàng Nguyễn, chúng tôi cam kết sẽ làm vừa lòng khách hàng với những cửa nhôm đúc đẹp, chất lượng với giá tốt nhất!
 
 
 Từ khóa: cửa nhôm đúc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây