4 yếu tố quyết định đến phong thủy khi lắp đặt cửa nhôm đúc - cửa nhôm đúc

Cửa là một trong những phần quan trọng nhất của ngôi nhà, nó không chỉ tạo được sự bề thế của gia chủ mà còn giúp ngôi nhà được an toàn hơn. Vừa bảo đảm an ninh cho toàn bộ ngôi nhà, từ con người đến tài sản, việc thi công – lắp đặt cổng sao cho hợp phong thủy còn giúp chủ nhà rước lộc vào nhà, đón nhiều may mắn, tránh nhiều vận rủi. Dưới đây là 4 yếu tố bạn cần cân nhắc khi lắp đặt cửa nhôm đúc!
4 yếu tố quyết định đến phong thủy khi lắp đặt cửa nhôm đúc - cửa nhôm đúc

Kích thước cửa nhôm đúc phù hợp

Việc đầu tiên để chọn một cửa nhôm đúc chính là kích thước sao cho vừa phù hợp vừa cân đối với ngôi nhà. Ví dụ như nếu bạn lựa chọn cửa quá nhỏ, điều này sẽ không thu hút đủ khí vào nhà; còn nếu cổng quá lớn sẽ khiến vượng khí trong nhà bị phân tán. Nhưng bạn cũng không nên làm “kín cổng cao tường” bởi theo phong thủy thì ta cần phải chừa một khoảng trống nhỏ để khí lưu thông giúp căn nhà không bị tù túng và còn đem lại nguồn sống cho mọi người.
nhomduchn cong nhom duc hien dai phu hop voi moi cong trinh 3

Hướng thi công phải hợp mệnh với gia chủ

Các bạn nên chú ý rằng dù có sử dụng cửa sắt mỹ nghệ, sắt hộp hay cửa nhôm đúc thì khi lắp đặt bạn cũng cần lưu ý đến hướng ngự tọa của nó. Điều quan trọng đầu tiên đó là hướng không được thẳng hàng với cửa chính ra vào và thứ hai là hướng của cửa phải hợp với cung mệnh của gia chủ, cụ thể là :
  • Người mệnh Kim nên xây hướng Tây hoặc Tây Bắc.
  • Người mệnh Mộc nên mở ở hướng Đông và Đông Nam.
  • Người mệnh Thủy nên lắp đặt cửa nhôm hướng Bắc.
  • Người mệnh Hỏa nên xây hướng Nam.
  • Người mệnh Thổ nên lắp đặt cửa ở hướng Đông Bắc và Tây Nam.
nhomduchn huong dan tu son cua cong cao cap tai nha dam bao ky thuat 2
 

Chú ý về màu sắc và kiểu dáng cửa phải hợp phong thủy

Sự hài hòa giữa màu sắc và kiểu dáng của một chiếc cửa nhôm đúc không chỉ thể hiện được gu thẩm mỹ của gia chủ mà còn tôn thêm một nét đẹp cho mái ấm gia đình. Nhưng thay vào đó thì màu sắc và hình dáng của cửa cũng phải phù hợp với vận mệnh của gia chủ. Cụ thể như sau:
  • Người mệnh Kim nên chọn cửa dáng hình mái vòm cong tròn, màu sơn trắng, bạc, tránh những màu quá nổi bật.
  • Người mệnh Mộc nên chọn cửa nhôm đúc màu xanh lá cây với nhiều thanh song song nhau nhưng không nên quá nhiều hoa văn uốn lượn.
  • Người mệnh Thủy nên chọn cổng với hoa văn mềm mại đồng thời kết hợp với màu sơn xanh nước biển hoặc đen sẽ mang lại nhiều tài lộc, phú quý và tránh những màu trắng, bạc.
  • Người mệnh Hỏa nên chọn cửa nhôm đúc với nhiều nét nhọn, vắt chéo sơn màu đỏ, nâu hoặc cổng có mái ngói đỏ bên trên, tạo cho ngôi nhà sự vững chắc vừa đem lại sự uy nghi lại giúp cho gia chủ thuận lợi hơn trong việc làm ăn.
  • Người mệnh Thổ nên đặt thiết kế cửa vuông vức, kèm theo tường xây gạch đá có màu vàng hoặc nâu là tốt nhất, tránh những hoa văn quá phức tạp hay những màu sắc quá nổi hoặc quá chìm.
nhomduchn3 phong cach thiet ke cong biet thu duoc ua chuong hang dau 2

Cửa nhôm đúc nên mở ra hay đóng vào là hợp phong thủy?

Việc lựa chọn chiều mở cửa ra hay đóng cửa vào cũng là một trong những vấn đề khá quan trọng khi lắp đặt. Nếu gia chủ không xác định được phương hướng thì tốt nhất nên để cổng mở ra ngoài để thu hút vượng khí vào nhà, rước mọi điều an lành, may mắn, tránh thất thoát tài sản.
Khi lắp đặt cửa nhôm đúc thì có khá nhiều những yếu ố về phong thủy mà những gia chủ của chúng ta cần phải lưu ý. Đến với Hoàng Nguyễn, chúng tôi cam kết sẽ làm vừa lòng khách hàng với những cửa nhôm đúc đẹp, chất lượng với giá tốt nhất!
 
 
 Từ khóa: cửa nhôm đúc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây