Thế nào là một cổng nhôm đúc đẹp?

Cổng nhôm đúc đẹp không chỉ ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ mà còn liên quan trực tiếp đến độ bền, sự an toàn của người sử dụng. Những tiêu chí nào để đánh giá một cổng nhôm đúc là đẹp, chất lượng?
Thế nào là một cổng nhôm đúc đẹp?

Đẹp về thiết kế và mẫu mã

Từ "đẹp" đối với các sản phẩm nội ngoại thất được đánh giá dựa trên thiết kế. Đa số khách hàng và người sử dụng sẽ đánh giá tiêu chí đẹp theo hình thức, mẫu mã và kiểu dáng bên ngoài. Chất liệu nhôm đúc được tạo nên từ hợp kim nhôm (nhôm thỏi kết hợp với những kim loại khác).
 

nhomduchoangnguyen the nao la mot cong nhom duc dep 01


Đặc tính vật lý của nhôm là dẻo, dễ gia công, dễ nhiệt luyện. Vì lẽ đó các sản phẩm từ nhôm đúc có thể tạo hình theo nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau một cách dễ dàng. Việc lựa chọn một cổng nhôm đúc đẹp theo sở thích không quá khó. Người thợ sẽ đun nóng chảy nhôm cùng những kim loại khác rồi đổ vào khuôn mẫu. 

Người thợ thủ công tiến hành chạm khắc, đúc, tạo khuôn rỗng dựa trên mẫu thiết kế mà khách hàng lựa chọn. Cuối cùng sản phẩm sẽ được mài giũa, phun sơn, mạ màu để tạo nên thiết kế đẹp. Một thiết kế đẹp trước hết phải phù hợp với sở thích của khách hàng, phù hợp với nhu cầu sử dụng, có độ an toàn cao.

Đẹp về tổng thể công trình

Tiêu chí "đẹp" không chỉ nằm ở thiết kế của mỗi sản phẩm. Quan trọng nhất là cổng nhôm đúc đẹp được chọn phải phù hợp với không gian lắp đặt. Tức là thiết kế của sản phẩm phải có sự tương đồng để tạo nên nên phong cách thống nhất với tổng thể công trình.
 

Đẹp về tổng thể công trình


Ví dụ như khách hàng chọn mua cổng nhôm đúc cho biệt thự thì phải xác định căn biệt thự đó theo phong cách nào, màu sắc chủ đạo là gì. Ví dụ như biệt thự theo phong cách cổ điển phương tây thì có thể sử dụng những gam màu trung tính. Kết hợp với đó là họa tiết hoa lá cầu kỳ bố trí dưới hình thức nghệ thuật đối xứng.

Tương tự như vậy với những công trình khác. Ngoài ra khách hàng còn cần phải lưu ý đến phong thủy, đặc điểm về diện tích thiết kế của công trình để xác định kích cỡ phù hợp cho cửa cổng. Tiêu chí quan trọng nhất để tạo ra cổng nhôm đúc đẹp nằm ở quá trình gia công, mài dũa sản phẩm.

Để tạo nên được một cửa cổng hoàn chỉnh, chất lượng thì người thợ tốn thời gian từ 1,5 đến 2 tháng. Toàn bộ quá trình cần phải đảm bảo sự tỉ mỉ kết hợp với nguyên vật liệu chất lượng thì mới có thể đảm bảo tính thẩm mỹ, hạn chế tình trạng mài mòn của cổng, phai màu của sơn.

Quý vị đang muốn tìm kiếm những sản phẩm cổng nhôm đúc đẹp? Hãy liên hệ tới Nhôm đúc Hoàng Nguyễn qua hotline 0987 863 600 để được nhận tư vấn và tham khảo mẫu nhé!

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây