Cổng đúc đẹp: chọn cổng đồng đúc, cổng nhôm đúc hay cổng gang đúc?

Nhắc đến cổng đúc đẹp, không ít người băn khoăn không biết nên lựa chọn cổng đồng đúc, cổng nhôm đúc hay cổng gang đúc? Hãy cùng Hoàng Nguyễn đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!
Cổng đúc đẹp: chọn cổng đồng đúc, cổng nhôm đúc hay cổng gang đúc?
Cổng đúc đẹp: chọn cổng đồng đúc, cổng nhôm đúc hay cổng gang đúc?

Cổng đồng đúc - lịch sử hình thành từ lâu đời nhất

Cổng đồng đúc có lịch sử hình thành từ lâu đời nhất trong dòng cổng đúc đẹp. Cổng đồng đúc luôn có vị trí độc tôn trong lựa chọn cánh cổng biệt thự. Hầu hết các cánh cổng đúc đều lựa chọn để nguyên màu đồng vốn có, làm đồng giả cổ, mạ vàng bảo vệ bề mặt hoặc chỉ phủ một lớp bóng bảo vệ không bị oxi hóa theo thời gian.
Cổng đồng đúc sử dụng vật liệu chính là đồng nhập khẩu nấu nóng chảy kèm một số chất độn giúp tăng độ cứng và chống ăn mòn. Những đồ vật bằng đồng đúc bền vững với tuổi thọ hàng trăm năm. Nhu cầu sử dụng chất liệu đồng cho các đồ vật ngày càng nhiều nên giá của cổng đồng đúc cũng vì thế mà rất cao, cao nhất trong các loại cng đúc đp hiện nay. Giá một bộ cổng đồng đúc trung bình từ 300 triệu đến vài tỉ đồng, thậm chí có những cổng lên tới hàng trăm tỉ. Chất liệu đồng để làm nên những cánh cổng siêu đắt đỏ đó chính là đồng đen huyền thoại hay còn gọi là đồng đỏ.
nhomduchn huong dan tu son cua cong cao cap tai nha dam bao ky thuat 2
Cổng nhôm đúc - được ưa chuộng hàng đầu trên thị trường hiện nay

Cổng nhôm đúc - được ưa chuộng hàng đầu trên thị trường hiện nay

Cổng nhôm đúc được ưa thích và ưu tiên lựa chọn hàng đầu hiện nay, không chỉ với những ngôi biệt thự mà cả nhà phố, những ngôi nhà thông thường cũng sở hữu.
Cổng nhôm đúc sử dụng chất liệu chính là hợp kim nhôm đúc cao cấp được nấu nóng chảy và đổ lên các khuôn tạo hình sẵn. Quy trình đúc cổng nhôm đúc được các nghệ nhân thổi hồn qua từng chi tiết tỉ mỉ. Chất liệu nhôm đúc là loại vật liệu nhẹ nhất trong dòng cổng đúc đẹp. Do đó, các cánh cổng nhôm đúc thường nhẹ nhưng vẫn có độ bền chắc tuyệt vời.
Giá thành vật tư của nhôm đúc cũng khá phải chăng, dao động từ 170.000đ đến 230.000đ trên 1kg. Một m2 diện tích cánh cổng nhôm đúc thông thường nặng khoảng 50-70 kg. Ngoài ra, nhôm có nhiệt độ nóng chảy thấp nên chi phí cho nấu chảy và hoàn thiện bề mặt cũng rất hợp lý, rẻ hơn nhiều so với các loại cổng đúc khác. Đó cũng là lí do vì sao cổng nhôm đúc dễ định hình và tạo hoa văn, lên được những chi tiết phức tạp đa dạng.

Cổng gang đúc - có giá thành rẻ

Cổng gang đúc như một giải pháp thay thế cho cho các cánh cng đúc đp truyền thống. Phổ biến nhất là dòng cổng gang đúc giả đồng nghệ thuật. Vật liệu gang đúc cấu tạo từ hơn 95% sắt còn lại là Silic, Cacbon và các chất phụ gia khác. Vật liệu gang đúc được chia thành Gang xám, gang xám biến trắng, gang cầu, gang giun, gang dẻo. Trong đó gang xám và gang cầu phổ biến nhất.
nhomduchoangnguyen ban da biet lua chon cong biet thu nhom duc dung cach 1 1
Cổng nhôm đúc sử dụng chất liệu chính là hợp kim nhôm đúc cao cấp được nấu nóng chảy và đổ lên các khuôn tạo hình sẵn

Do có nhiệt độ nóng chảy cao nên cổng gang đúc tốn chi phí nung chảy và gia công hơn. Cổng gang đúc có đặc tính cứng, giòn, chịu va chạm áp lực tốt nhưng khó uốn dẻo và gia công chi tiết phức tạp. Gang đúc nặng hơn nhôm đúc rất nhiều, do đó các cánh cổng gang đúc thường rất nặng nề. Tuy nhiên, loại cổng đúc đẹp này lại có giá thành rẻ.
Hoàng Nguyễn là đơn vị có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp cổng đúc đẹp, trong đó có cổng nhôm đúc. Với đội ngũ thợ thợ lành nghề chúng tôi đã thực hiện hàng trăm công trình cổng nhôm đúc cho các căn nhà, biệt thự trên khắp các tỉnh thành. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có nhu cầu lắp đặt và tìm hiểu về cng đúc đp nhé!
 
 Từ khóa: cổng đúc đẹp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây