Nguyên tắc thiết kế cửa cổng cao cấp hợp phong thủy

Cửa cổng cao cấp không chỉ tấm bình phong phân chia không gian trong và ngoài mà còn là bộ mặt cho gia chủ khi người ngoài nhìn vào. Chính vì thế bài viết này Hoàng Nguyễn xin chia sẻ những nguyên tắc trong thiết kế cửa cổng cao cấp theo phong thủy, thể hiện được đẳng cấp của gia chủ, mang lại sự sang trọng cho toàn bộ ngôi nhà.
Nguyên tắc thiết kế cửa cổng cao cấp hợp phong thủy

Màu sắc cửa cổng cao cấp

Hiện nay đa số các ngôi nhà thường lựa chọn mẫu cửa cổng cao cấp có màu sắc tối, bằng chất liệu kim loại, thiết kế mang phong cách châu Âu với đường nét uốn lượn đẹp mắt. Không chỉ toát lên nét sang trọng mà với những thiết kế này lại dễ vệ sinh.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn lựa chọn mẫu cổng với những tông màu sáng hoặc những tông màu hợp với mệnh của mình thì cũng không phải là vấn đề gì. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc để đảm bảo màu sắc đó hài hòa với toàn bộ ngôi nhà, không quá bám bụi, dễ dàng vệ sinh.
nhomduchn nhung tieu chi lua chon cong nhom duc ha noi 3

Bạn có thể dựa vào mệnh của gia chủ để lựa chọn được màu cửa cổng cao cấp phù hợp, mang lại may mắn, sung túc cho gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình.

Hướng của cánh cửa cổng cao cấp

Bạn phải lựa chọn thiết kế ca cng cao cp sao cho hướng cổng phải phù hợp phong thủy của cả ngôi nhà.
  • Hướng cổng theo phong thủy Bát Trạch:
Hướng thuận theo cung mệnh của gia chủ sẽ phụ thuộc vào Tây Tứ Mệnh nên mở cổng tương ứng bốn hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc. Đối với gia chủ Đông Tứ Mệnh thì mở cổng thuộc các hướng Bắc, Đông, Đông Nam và Nam.
  • Hướng cổng theo Dương Trạch:
Theo hướng Dương trạch tam yếu thì hướng cổng cùng nhóm Đông Tứ Mệnh hay cùng Tây Tứ Mệnh với cửa, phòng chủ nhà và hướng của bếp.
Dù mở hướng cổng theo trường phái phong thủy nào thì cũng nên chọn chính phương, chính hướng để tránh tạp khí.
nhomduchn cong nhom duc hien dai phu hop voi moi cong trinh 3

Cửa cổng cao cấp phải cân đối với nhà chính

Đây là điều chắc chắn! Khi bạn lựa chọn màu sắc hay hướng cửa cổng cao cấp như thế nào thì vẫn phải đảm bảo yếu tố cân đối, hài hòa với ngôi nhà. Thiết kế cổng luôn phải phù hợp với kích thước của toàn bộ nhà chính.
Sự cân đối, hài hòa giữa các yếu tố luôn là nguyên tắc bất di bất dịch. Nếu cổng quá lớn, quá rộng sẽ khiến khí bị phân tán. Nhưng nếu cổng quá nhỏ sẽ không tiếp đủ khí cho ngôi nhà.
Với những nguyên tắc thiết kế ca cng cao cp hợp phong thủy mà Hoàng Nguyễn vừa tổng hợp trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu thiết kế cổng vừa đẹp, vừa hợp phong thủy.
 
 
 Từ khóa: cửa cổng cao cấp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây