Theo dõi hành trình lắp đặt và hoàn thiện cổng nhôm đúc

Lắp đặt cổng nhôm đúc cần thực hiện đúng trình tự mới có thể đảm bảo cánh cửa cân nhau, không bị xô lệch. Đặc biệt là khi cổng nhôm đúc nguyên khối có trọng lượng lớn thì quy trình lại càng phải cẩn thận mới tránh trầy xước gây mất thẩm mỹ
nhomduchoangnguyen theo doi hanh trinh lap dat va hoan thien cong nhom duc 03


I.Khảo sát và xây dựng phương án thi công

Bước đầu tiên trong quy trình lắp đặt cổng nhôm đúc hay bất cứ loại cửa cổng nào bao giờ cũng là khảo sát để xây dựng phương án thi công phù hợp. Trường hợp đơn vị sản xuất đồng thời cung cấp dịch vụ lắp đặt thì bước này sẽ được thực hiện trước khi lên thiết kế, gia công.

Như vậy mới có thể đảm bảo tính phù hợp trong thiết kế, phương án thi công hiệu quả nhất. Trường hợp khách hàng thuê ngoài dịch vụ thi công thì việc khảo sát sẽ thực hiện để lên phương án xây trụ cổng, sử dụng phụ kiện thích hợp. Nhiều lúc trụ cổng, hàng rào chưa thích hợp với cánh cổng có thể sẽ phải xây lại.
nhomduchoangnguyen theo doi hanh trinh lap dat va hoan thien cong nhom duc 01
 

II.Lắp đặt cổng nhôm đúc

Cổng nhôm đúc được cung cấp trên thị trường hiện nay là loại nguyên khối với trọng lượng khá lớn. Trọng lượng cụ thể của một cánh cổng phụ thuộc vào kích thước và độ dày. Những cánh cổng nhôm đúc biệt thự, khách sạn, resort hoặc lâu đài thậm chí nặng đến vài người mới có thể nâng được.
Vì vậy hệ thống trụ đỡ kết hợp với bản lề phải đảm bảo độ chắc chắn. Trong đó bao gồm bản lề dạng trục, với đầu dưới và đầu trên gắn liền với 2 bạc đạn. Cửa khi lắp đặt cần có sự gắn kết chắc chắn thì mới có thể giữ vững bất chấp có ngoại lực tác động hay không.

Khi lắp đặt cổng nhôm đúc cần chú ý kích thước cốt thép trụ cổng, trụ cổng, đế bê tông cánh cổng… phù hợp với đặc điểm của cổng. Người ta sẽ lắp đặt la sắt gắn kết với tim trụ. Phụ kiện la sắt được dùng để liên kết giữa bản lề trên với trụ nhằm tăng khả năng chịu lực.
Khi lắp đặt xong cần căn chỉnh giữa các cánh cửa với nhau. Kể cả cửa cổng loại 2 cánh, 4 cánh hay 6 cánh cũng cần thực hiện tương tự. Các cánh cửa cần có sự cân bằng mới có thể đảm bảo độ khít, tránh trường hợp hở, vênh hoặc xệ cửa sau một thời gian sử dụng.
 
nhomduchoangnguyen theo doi hanh trinh lap dat va hoan thien cong nhom duc 02

Khi hoàn tất quá trình lắp đặt cổng nhôm đúc cần kiểm tra lại kỹ lưỡng. Bản thân chủ công trình cũng phải kiểm tra trước khi bên cung cấp dịch vụ bàn giao cửa cổng. Tốt nhất nên thử đóng mở nhiều lần, kiểm tra độ khít, khả năng chịu lực.

Nhôm đúc Hoàng Nguyễn vừa là đơn vị sản xuất, vừa hỗ trợ thi công uy tín. Quý vị muốn tham khảo thiết kế cửa cổng và các sản phẩm nhôm đúc có thể truy cập website https://nhomduchoangnguyen.com/ hoặc liên hệ Hotline 0987 863 600 để được hỗ trợ nhé!
 Từ khóa: cổng nhôm đúc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây