Cổng nhôm đúc có gì đặc biệt

Cổng nhôm đúc là sự lựa chọn của nhiều công trình nhà ở, nhà cao tầng, nhà vườn, biệt thự, khu đô thị và những công trình kiến trúc sang trọng khác. Vậy cổng có chất liệu từ nhôm đúc có gì đặc biệt?

Đặc tính của nhôm đúc

Nhôm còn được biết đến với cái tên Alumni. Đây là nguyên tố phổ biến thứ 3 trên trái đất, chỉ sau oxi và silic. Nhôm tồn tại ngoài tự nhiên không phải ở dạng nguyên chất là dạng oxit của nó. Sau quá trình khai thác, nhiệt luyện mới tạo ra được những khối nhôm nguyên chất để tạo thành nhôm đúc. 

Nguyên liệu để tạo thành nhôm đúc là hợp kim của nhôm với một vài nguyên tố khác là đồng, thiếc, mangan, silic, magie. Như bạn đã biết, nhôm là một kim loại có đặc điểm là nhẹ, vô cùng dẻo, có thể cán mỏng hoặc kéo thành sợi. 

Do vậy, để tạo thành những chiếc cổng bền vững, cứng cáp thì người ta phải thay đổi đặc tính của nó. Và biện pháp được sử dụng phổ biến, tiết kiệm nhất là trộn thêm một vài nguyên tố khác để tăng độ cứng, giảm độ dẻo dai. 

Nhôm đúc được tạo thành từ hợp kim của nhôm với hàm lượng nhôm về khối lượng trên 85%. Tùy theo tỷ lệ pha trộn mà nhôm đúc sẽ có đặc tính là chống mài mòn, bền trong môi trường tự nhiên, có tính hàng cao, có tính gia công cao. 
 

nhomduchoangnguyen cong nhom duc co gi dac biet 04


Sản phẩm cổng nhôm đúc hoàn thiện có đặc điểm gì?

Những sản phẩm cổng làm từ nhôm đúc xuất hiện khá muộn so với cổng gang, cổng thép. Tuy nhiên, nó vẫn nhanh chóng chiếm được sự yêu thích của người tiêu dùng. Để đạt được điều này thì không thể không nhắc tới những đặc điểm của sản phẩm cổng từ nhôm đúc sau khi hoàn thiện. 

Nhôm đúc sau khi hoàn thiện có khối lượng nhẹ hơn nhiều so với gang và thép. Nguyên nhân vì gang, thép là hợp kim của sắt, thành phần sắt trên 90%. Khối lượng mol của sắt là 56g/mol, trong khi nhôm chỉ là 27g/mol, tức chưa tới ½. Do vậy, cùng một kích thước, độ dày, cổng nhôm sẽ nhẹ hơn nhiều so với cổng sắt. 

Nhôm có màu nguyên bản là trắng bạc, ánh kim nhẹ vô cùng thẩm mỹ. Khi kết hợp với những nguyên tố khác cũng không làm giảm sắc tố màu quá nhiều. Do vậy, sản phẩm nhôm đúc tạo ra thường có màu trắng bạc. Với màu này, người dùng có thể sử dụng trực tiếp hoặc tiến hành sơn màu. Hiệu quả lên màu của chất liệu này vô cùng tốt. Ngoài ra còn không “ngốn” nhiều sơn. 
 

nhomduchoangnguyen cong nhom duc co gi dac biet 03


Cổng nhôm đúc vừa thẩm mỹ, vừa cứng cáp, nhẹ nhàng nên phù hợp với nhiều không gian nhà ở. Nếu quý khách hàng muốn tư vấn về loại cửa nhôm phù hợp với phong cách nội thất, ngoại thất thì hãy liên hệ tới Nhôm Đúc Hoàng Nguyễn bằng cách truy cập website https://nhomduchoangnguyen.com/ hoặc liên hệ phòng kinh doanh qua số 0987.863.660 để được tư vấn chi tiết. 

 Từ khóa: Cổng nhôm đúc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây