Xu hướng thiết kế cổng nhôm tại Hà Nội năm 2022

Bài viết này, nhomduchoangnguyen.com giới thiệu đến bạn đọc xu hướng thiết kế cổng nhôm tại Hà Nội năm 2022 mới nhất. Cổng nhà là hình ảnh đầu tiên mà khách đến nhà quan sát được. Do vậy, gia chủ luôn mong muốn thiết kế một chiếc cổng đảm bảo các yếu tố: bảo vệ an toàn cho khu vực nhà ở, thẩm mỹ và tiện lợi. 

Xu hướng thiết kế cổng nhôm tại Hà Nội năm 2022

Để lựa chọn được thiết kế cổng phù hợp thì phải căn cứ vào phong cách thiết kế nội thất, ngoại thất của ngôi nhà. Thông thường, các ngôi nhà hiện nay theo đuổi 2 phong cách là nhà truyền thống và nhà hiện đại. 
Vậy những yếu tố nào trong thiết kế cổng nhôm tại Hà Nội năm 2022 thể hiện tự truyền thống và hiện đại?
 
nhomduchoangnguyen xu huong thiet ke cong nhom tai ha noi nam 2022 02
 

Yếu tố truyền thống trong thiết kế cổng nhôm tại Hà Nội 2022

Thông thường, cổng nhà theo phong cách truyền thống có những họa tiết trang trí khá công phu. Các đường nét mang tính mềm mại và lượn sóng. Các phong cách truyền thống phổ biến bao gồm:
  • Cổng nhôm cổ thiên nga
  • Cổng trục cổ thiên nga
  • Cổng thiết kế kiểu trang trại kết hợp giữa chất liệu nhôm và gỗ
  • Cổng nhôm trang trí
Lựa chọn phong cách truyền thống phù hợp nhất với thiết kế nhà truyền thống, cổ điển, tân cổ điển… 
Có một vài sự kết hợp phổ biến giữa phong cách kiến ​​trúc nội ngoại thất và cổng. Ví dụ, những ngôi nhà kiểu Georgia đúng chuẩn được kết hợp với cổng nhôm trang trí sơn đen. Những ngôi nhà cổ điển sẽ phù hợp với cổng cổ thiên nga thanh lịch.
Đối với cổng nhôm kết hợp với chất liệu gỗ, gia chủ nên cân nhắc loại gỗ sử dụng. Thông thường, cổng truyền thống sẽ sử dụng các loại gỗ cổ và cứng, vững bền như gỗ sồi, keo, lim,...
 
nhomduchoangnguyen xu huong thiet ke cong nhom tai ha noi nam 2022 01
 

Yếu tố hiện đại trong thiết kế cổng nhôm tại Hà Nội 2022

Thiết kế cổng hiện đại khác hoàn toàn khác với truyền thống. Hiện đại vốn có xu hướng tránh xa các kiểu trang trí hoa mỹ. Các đường thẳng, họa tiết gọn gàng là đặc điểm nổi bật của cổng hiện đại,. 
Với cổng hiện đại, gia chủ sẽ được chiêm ngưỡng nhiều hình dạng góc cạnh hơn. Vì thiết kế hướng tới sự giản đơn nên cổng này phù hợp với nhiều phong cách nội ngoại thất nhà ở như hiện đại, tối giản, phong cách Bắc Âu, phong cách Rustic…
Một mẹo để đảm bảo sự gắn kết giữa cổng và ngôi nhà của bạn là dựa vào màu sắc. Ví dụ, ngôi nhà lấy màu trắng là chủ đạo, có họa tiết đen trang trí thì một chiếc cổng màu đen trắng sẽ phù hợp. 
Cho dù bạn đang tìm kiếm một chiếc cổng theo phong cách truyền thống hay hiện đại, nhomduchoangnguyen.com đều có thể đáp ứng mong muốn của bạn. Nếu bạn cần bất kỳ sự hỗ trợ nào khi thiết kế cổng nhôm tại Hà Nội, chỉ cần liên hệ với đội ngũ kiến trúc sư của chúng tôi để được chăm sóc tốt nhất.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây