Khám phá quy trình sản xuất cổng nhôm đúc đạt chất lượng

Sản xuất cổng nhôm đúc là một quy trình yêu cầu nghiêm ngặt về độ chính xác mới có thể tạo ra sản phẩm chất lượng. Quy trình sản xuất cửa nhôm đúc như thế nào? 

 


 

nhomduchoangnguyen kham pha quy trinh san xuat cong nhom duc dat chat luong


I. Thiết kế và chuẩn bị khuôn đúc

Bất cứ phụ kiện nội ngoại thất nào trước khi được sản xuất cũng phải có thiết kế chi tiết. Đối với dòng sản phẩm cổng nhôm đúc người ta phải xây dựng bản vẽ 2D sau đó thiết kế bằng phần mềm xử lý 3D nhằm đảm bảo hình ảnh sắc nét, thể hiện rõ những chi tiết dùm phức tạp nhất. 

Mặt khác thiết kế còn được sử dụng ảnh để hỗ trợ máy đục mẫu CNC có thể hoạt động chính xác tạo ra những đường vân đúng với yêu cầu. Khi thiết kế hoàn thành người ta mới tiến hành bước đầu tiên của quy trình sản xuất cổng nhôm đúc - chuẩn bị khuôn đúc. 

Ngày nay đa phần khuôn đúc được đục bằng máy CNC nhằm đảm bảo độ chính xác, sự hoàn hảo gần như tuyệt đối trong mỗi đường nét, hoa văn. Một số đơn vị thực hiện đúng mẫu bằng tay theo yêu cầu của khách hàng với nét đẹp độc đáo hơn. Chất liệu sản xuất khuôn đúc đa dạng. Cuối cùng người ta sẽ xử lý khuôn nhằm tạo độ bóng, sự láng mịn giúp cánh cửa cổng trơn nhẵn khi hoàn thiện.
 

nhomduchoangnguyen kham pha quy trinh san xuat cong nhom duc dat chat luong 01

II. Sản xuất cửa cổng nhôm đúc

Khuôn cửa cổng nhôm đúc hoàn thiện thì người thợ mới tiến hành đổ khuôn. Quá trình này yêu cầu nấu chảy hợp kim nhôm với thành phần chính là nhôm thỏi tỉ lệ nguyên chất khoảng trên 90%. Kết hợp với đó là một số kim loại khác nhằm gia tăng khả năng chịu lực, độ cứng cho cánh cổng.

Phôi nhôm cần được nấu chảy trong lò với nhiệt độ trên 750 độ c rồi rót vào khuôn theo các lỗ đã được thiết kế từ trước. Quá trình này yêu cầu độ chính xác cao về nhiệt độ và tỷ lệ của hợp kim nhôm. Khi nấu phôi nhôm những tạp chất sẽ được loại bỏ nhằm tạo ra sản phẩm có độ bền, tính thẩm mỹ cao. Cuối cùng thành phẩm sẽ được làm nguội để tiếp tục bước tiếp theo.

 

nhomduchoangnguyen kham pha quy trinh san xuat cong nhom duc dat chat luong 02

 

III. Gia công và phun sơn cửa cổng nhôm đúc

Bước cuối cùng trong quy trình sản xuất cổng nhôm đúc là gia công, phun sơn, hoàn thiện. Bước này nhằm mục đích nâng tầm tính thẩm mỹ cho cánh cổng.  Thông thường người ta sẽ tiến hành kiểm tra để loại bỏ những khuyến tiếp nhỏ chưa đạt độ láng mịn như mong muốn. 

Trường hợp cánh cổng có những khiếm khuyết như các đoạn thừa thì cần phải cắt bỏ sau đó mài và đánh bóng. Thành phẩm cuối cùng phải được phun sơn để làm nổi bật các hoa văn, vẻ đẹp. Tùy thuộc vào từng nhà cung cấp mà số lượng lớp sơn phủ bên ngoài cửa cổng có thể khác nhau.

Quý vị đang muốn tìm kiếm một địa chỉ sản xuất cổng nhôm đúc uy tín? Hãy đến với Nhôm đúc Hoàng Nguyễn bằng cách liên hệ Hotline 0987 863 600 để được nhận tư vấn và hưởng ưu đãi tối đa nhé!

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây