Cách phối màu sơn cổng biệt thự đẹp

Cổng biệt thự đẹp hơn khi được phối hợp màu phù hợp phong cách thiết kế tổng thể của công trình. Nên phối màu cho cửa cổng biệt thự như thế nào? Cần chú ý những gì khi phối màu sơn của cửa cổng?
Cách phối màu sơn cổng biệt thự đẹp

Phối màu cổng biệt thự đẹp theo thiết kế công trình

Một cánh cổng biệt thự đẹp không chỉ ở thiết kế riêng mà còn phải phù hợp với tổng thể của công trình. vì vậy màu sắc cũng như họa tiết của cửa cổng có cần phải dựa theo phong cách chung để tạo sự hài hòa về phần nhìn. Việc phối màu cho cửa cổng cần phải xác định dựa theo màu sắc của cột trụ, cổng ngõ và tường rào.

Công thức cơ bản để phối màu cho cửa cổng trong kiến trúc là 6-3-1. Tức là chủ công trình chỉ nên sự lựa chọn tối đa 3 màu sơn để phối với nhau đồng thời phân chia theo cấp độ. Cụ thể màu sơn chủ đạo sẽ chiếm 60% tổng thiết kế, tiếp điểm là màu sơn thứ hai chiếm 30% và 10% còn lại dành cho màu sơn đảm nhiệm nhiệm vụ tạo điểm nhấn.
 

nhomduchoangnguyen cach phoi mau son cong biet thu dep 01

Cách phối màu sơn như vậy sẽ tạo cảm giác hài hòa để cổng biệt thự đẹp hơn đồng thời nâng tầm hiệu ứng thẩm mỹ cho công trình. Điều quan trọng là phải phối hợp giữa màu sơn của các chi tiết với nhau sao cho đạt được sự hài hòa. ví dụ như công trình đi theo phong cách trang nhã thì có thể lựa chọn màu sắc chủ đạo là trắng, màu sắc thứ hai là vàng kết hợp với điểm nhấn là đen hoặc đỏ.

Phối màu cổng biệt thự đẹp và ý nghĩa theo phong thủy

Người Á đông rất coi trọng vấn đề phong thủy trong việc thi công công trình. Kể cả màu sắc cũng cần phải tuân theo nguyên tắc tương sinh tương khắc của ngũ hành để phù hợp với phong thủy, đem đến may mắn, công danh và tài lộc cho gia chủ.

Bảng sơn để phối màu cho cổng biệt thự đẹp dựa theo phong thủy áp dụng tùy theo tuổi mệnh của gia chủ. Ví dụ như gia chủ mệnh Kim, thuyết tương sinh cho thấy Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy. Màu sắc phù hợp nhất là màu bản mệnh của mệnh Kim và màu tương sinh của mệnh Thổ.
 

nhomduchoangnguyen cach phoi mau son cong biet thu dep 02

Như vậy gia chủ có thể chọn màu sắc cho cửa cổng là màu nâu đất, trắng, vàng hoặc nâu hạt dẻ… Ngoài ra những gam màu thuộc hành thủy cũng có thể sử dụng để tô điểm thêm cho cánh cửa. Trong khi đó người mệnh mộc sẽ phù hợp với màu sơn là xanh lục, xanh da trời, màu đen, xanh coban.. 

Quý vị đang tìm kiếm những mẫu cổng biệt thự đẹp từ chất liệu nhôm đúc? Hãy để Nhôm đúc Hoàng Nguyễn đồng hành của mỗi khách hàng với sản phẩm chất lượng, dịch vụ vận chuyển thi công tận nơi, chính sách bảo hành lên đến 5 năm nhé!
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây