Quy trình để tạo nên bộ cửa cổng nhôm đúc đẹp gồm những gì?

Quy trình tạo ra một bộ cổng đúc đẹp yêu cầu sự tỉ mỉ trong từng chi tiết. Toàn bộ quy trình về cơ bản gồm có 5 bước lần lượt bao gồm lên bản thiết kế, đúc khuôn nhôm, nấu chảy nhôm hợp kim, chế tác cổng, sơn cổng và hoàn thiện.
Quy trình để tạo nên bộ cửa cổng nhôm đúc đẹp gồm những gì?

Thiết kế cổng nhôm đúc đẹp

Bước đầu tiên trong quy trình chế tạo một cánh cổng nhôm đúc đẹp là phải lên thiết kế. Thiết kế 3D được tạo dựng dựa theo mẫu cửa cổng sẵn có hoặc theo yêu cầu của khách hàng. Cửa cổng cần có thông tin chi tiết về kích thước, kiểu dáng phù hợp với đặc điểm của công trình. Chủ công trình có thể yêu cầu chi tiết với đơn vị sản xuất để sở hữu một cánh cổng vừa ý với giá thành phù hợp với dự toán.

Đúc khuôn mẫu

Bước quan trọng nhất trong quy trình chế tạo cổng nhôm đúc là đúc khuôn. Hiện nay có nhiều chất liệu để làm khuôn cổng nhôm đúc với mức chi phí khác nhau. Yêu cầu quan trọng nhất là trong quá trình chế tạo khuôn cần đảm bảo độ chính xác trong mỗi chi tiết dù là nhỏ nhất.

Người thợ sẽ dựa theo thiết kế cổng nhôm đúc đẹp để tiến hành đo đạc chính xác kích thước của cánh cổng sau đó mới tạo khuôn. Một khuôn đúc đáp ứng đủ tiêu chuẩn cần phải có độ rút khuôn tốt, họa tiết sắc nét đúng với thiết kế, kích thước chính xác theo đúng bản vẽ.

Nấu chảy nhôm hợp kim

Khuôn làm cổng nhôm đúc là bộ phận định hình kiểu dáng và thiết kế. Tính năng và chất lượng phụ thuộc vào vật liệu. Vật liệu ở đây có thành phần chính là nhôm thỏi nguyên chất với tỉ lệ tối thiểu từ 80% trở lên. kết hợp với đó là một số kim loại khác Tùy theo yêu cầu của khách hàng và đơn vị sản xuất.

Hiện nay có 2 cách để đun nóng nhôm hợp kim hỗ trợ cho quá trình gia công cổng đúc đẹp là nấu nhôm bằng than và nấu nhôm bằng điện. Nấu nhôm bằng than tiết kiệm chi phí nhưng không kiểm soát được nhiệt độ. Nấu nhôm hợp kim bằng điện chi phí cao nhưng đảm bảo bề mặt nhôm thành phẩm mịn, không bị cong vênh, không bị lỗi.

Chế tác cửa cổng nhôm đúc

Quá trình chế tác của cổng được thực hiện với hàng loạt thao tác khác nhau. Trong đó bao gồm phủ màn lên khuôn nhôm đúc, định hình lớp màng, đổ cát và tạo khuôn, nhất khuôn đúc ra khỏi mẫu, ghép khuôn, đúc nhôm, làm nguội bán thành phẩm và cuối cùng là hoàn thiện.

Sơn cổng và hoàn thiện

Cửa cổng khi đã hoàn thành cần phải được phủ sơn bên ngoài. Các nước sơn tĩnh điện được phủ lần lượt lên trên bề mặt để giúp cổng nhôm đúc đẹp hơn, bền hơn theo thời gian. Cuối cùng người thợ sẽ kiểm tra và hoàn thiện sản phẩm giao đến tay khách hàng.

Quý vị muốn biết thêm thông tin về quy trình sản xuất khẩu nhôm đúc? Quý vị muốn tham khảo báo giá cổng nhôm đúc? Hãy liên hệ Nhôm đúc Hoàng Nguyễn qua Hotline 0987 863 600 để được tư vấn chi tiết nhé!

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây