Cổng nhôm đúc trống đồng – Lưu giữ văn hóa Việt

Cổng nhôm đúc là một trong những lựa chọn được nhiều chủ công trình ưa chuộng nhờ tính năng vượt trội, độ bền cao, thiết kế đa dạng. Trong đó không thể không kể đến mẫu thiết kế lấy cảm hứng từ trống đồng giúp lưu giữ văn hóa Việt.
Cổng nhôm đúc trống đồng – Lưu giữ văn hóa Việt

Thiết kế cổng nhôm đúc trống đồng – Lưu giữ văn hóa Việt

Hình ảnh trống đồng Đông Sơn được sử dụng rộng rãi trong thiết kế công trình với ý nghĩa vô cùng lớn lao. Những mẫu cổng nhôm đúc có họa tiết lấy cảm hứng từ trống đồng thường được sử dụng cho các công trình có diện tích lớn, bề thế như khách sạn, biệt thự, resort…

Hình ảnh trống đồng Đông sơn trong trang trí cửa cổng mang vẻ đẹp truyền thống của dân tộc. Trống đồng Đông sơn là biểu tượng tiêu biểu của văn minh Sông Hồng với thông điệp về nền nông nghiệp cổ đại. Trước đây trống đồng chỉ được người thủ lĩnh sử dụng để hiệu lệnh người dân.
 

nhomduchoangnguyen cong nhom duc trong dong luu giu van hoa viet 03

Thậm chí chỉ những người thủ lĩnh, tù trưởng có uy vọng mới được nhà vua ban cho trống đồng. Vì vậy cổng nhôm đúc sử dụng hoa văn trống đồng thể hiện cho quyền lực, sự sáng suốt của gia chủ. Không chỉ thế hình ảnh trống đồng còn đi cùng với những họa tiết phong phú theo từng thời kỳ.
 

nhomduchoangnguyen cong nhom duc trong dong luu giu van hoa viet 02

Đó là hình ảnh của ngôi sao với ý nghĩa về sự tối cao của thiên nhiên, hình ảnh của chim đại diện cho tổ tiên loài người theo truyền thuyết Lạc Long Quân – Âu Cơ thay cho lời biết ơn. Trong khi đó hình ảnh nhạc cụ lại thể hiện cho hòa bình. Họa tiết trống đồng trong thiết kế cửa cổng còn thể hiện vẻ đẹp hài hòa, tính nghệ thuật và nâng tầm giá trị cho kiến trúc công trình.

Nên chọn cổng nhôm đúc trống đồng nào?

Hình ảnh trống đồng trong thiết kế cổng nhôm đúc rất đa dạng khi có thể bố trí như họa tiết chính hoặc mang tính chất phụ trợ. Dù thể hiện theo hình thức nào thì các mẫu cổng có sử dụng hình ảnh trống đồng đều mang ý nghĩa lớn lao về mặt tâm linh.

Theo phong thủy, cổng sử dụng hoa văn trống đồng còn giúp tụ khí, loại bỏ tà khí để mang may mắn đến cho gia chủ. Chỉ biến đổi đôi chút trong hoa văn, màu sắc là đã có vô số thiết kế cổng nhôm khác nhau để khách hàng lựa chọn. Vậy nên chọn mẫu thiết kế nào cho công trình?
 

nhomduchoangnguyen cong nhom duc trong dong luu giu van hoa viet 01

Nhôm đúc Hoàng Nguyễn đem đến cho khách hàng nhiều lựa chọn về thiết kế cổng nhôm đúc khác nhau. Thậm chí khách hàng còn có thể yêu cầu thiết kế riêng để phù hợp với phong cách và đặc điểm của công trình. Đặc biệt là những mẫu cổng nhôm đúc bằng tay mang vẻ đẹp độc đáo có 1-0-2.

Quý vị quan tâm có thể liên hệ Nhôm đúc Hoàng Nguyễn qua Hotline 0987 863 600 để nhận tư vấn chi tiết nhé!

 Từ khóa: Cổng nhôm đúc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây