Cửa cổng cao cấp nên làm mấy cánh?

Cửa cổng cao cấp hiện nay là dòng sản phẩm cửa cổng nhôm đúc. Cửa nhôm đúc được đánh giá cao về tính năng, độ bền, tính thẩm mỹ nên được ứng dụng làm cửa cổng cho nhiều công trình khác nhau. Vậy với loại cửa này thì nên làm mấy cánh?
Cửa cổng cao cấp nên làm mấy cánh?

Phân loại cửa cổng cao cấp theo số lượng cánh 

nhomduchoangnguyen cua cong cao cap nen lam may canh 02


Thị trường cửa cổng cao cấp hiện nay rất đa dạng với nhiều dòng sản phẩm khác nhau về chất liệu, kiểu dáng cho đến số lượng cánh. Đối với phân khúc cửa cổng cao cấp hiện nay chỉ có cửa cổng nhôm đúc hoặc cửa cổng từ các loại gỗ quý hiếm. Tuy nhiên phổ biến hơn cả vẫn là cửa nhôm đúc.

Xét về số lượng cánh cửa thì có tổng cộng 3 loại lần lượt là cửa cổng 1 cánh, cửa cổng 2 cánh và cửa cổng 4 cánh. Trong đó:

  • Cửa cổng 1 cánh thường được sử dụng cho những công trình có diện tích mặt tiền không quá lớn. Kích thước phổ biến là 81 x 212 cm (chiều rộng x chiều cao).

  • Cửa cổng 2 cánh phổ biến hơn cả khi có thể sử dụng cho nhà dân, cửa hàng cho đến biệt thự. Các mẫu cửa cổng cao cấp 2 cánh có nhiều lựa chọn về kích thước như 109 x 212; 126 x 212; 153 x 212 hoặc 176 x 212 cm.

  • Cửa cổng 4 cánh chỉ được dùng cho các công trình cỡ lớn, bề thế như biệt thự, khách sạn, lâu đài. Hiển nhiên kích thước cổng cũng lớn hơn với 236 x 212; 255 x 212; … 360 x 212 cm.

Cửa cổng cao cấp nên làm mấy cánh?

nhomduchoannguyen cua cong cao cap nen lam may canh 01

 

Chỉ cần nhìn sơ qua cũng thấy được sự đa dạng về kiểu dáng, thiết kế, kích thước của các mẫu cửa cổng cao cấp. Vậy nên làm cửa cổng mấy cánh cho công trình? Thực tế việc quyết định cửa cổng có mấy cánh nằm trong tay gia chủ. Gia chủ cần căn cứ vào thiết kế của công trình, xác định độ lớn của cánh cổng.

Độ lớn của cửa cổng cần đảm bảo sự hài hòa với tổng thể thiết kế. Như vậy mới không ảnh hưởng đến phong thủy. Ví dụ như gia chủ định đặt mua cửa cổng nhôm đúc cho nhà phố 3 phòng ngủ thì chỉ nên chọn những mẫu có từ 1-2 cánh. Cửa cổng không được quá lớn tạo sự mất cân đối, cũng không thể quá nhỏ ảnh hưởng đến việc ra vào.

Số lượng cánh cổng từ đó mới có thể xác định được. Nếu khó xác định, gia chủ có thể nhờ đến tư vấn của bên thiết kế hoặc đơn vị cung cấp cửa cổng. Mặt khác gia chủ cũng nên chú ý đến vấn đề phong thủy để chọn cửa cổng cao cấp chất lượng mà đem đến sự thịnh vượng, may mắn.

Quý vị không biết nên chọn cửa cổng nào? Thiết kế ra sao? Hãy liên hệ tới Công ty TNHH Nhôm đúc Hoàng Nguyễn qua hotline 0987 863 600 để được tư vấn, tham khảo mẫu thiết kế nhé!

 Từ khóa: cửa cổng cao cấp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây