3 lưu ý quan trọng để chọn cổng nhôm đúc hợp phong thủy

Cổng nhôm đúc không chỉ là vật dụng tô điểm cho kiến trúc công trình, bảo vệ an toàn cho người dùng mà còn mang ý nghĩa phong thủy. Khi lựa chọn và lắp đặt chủ công trình cần lưu ý về kích thước, thiết kế của cổng góp phần đem đến may mắn.
3 lưu ý quan trọng để chọn cổng nhôm đúc hợp phong thủy

Lưu ý về kích thước của cổng nhôm đúc

Kích thước là tiêu chí đầu tiên cần phải cân nhắc khi lựa chọn bất cứ loại cửa cổng nào. Kích thước của cổng nhôm đúc cần phải có sự hài hòa đối với tổng thể công trình. Nếu như cửa cổng có kích thước quá lớn thì sẽ khiến cho khí bị phân tán, tà khí từ bên ngoài dễ xâm nhập.
 

nhomduchoangnguyen 3 luu y quan trong de chon cong nhom duc hop phong thuy 02

Ngược lại nếu kích thước cổng quá nhỏ thì sẽ không đủ để đưa khí tốt từ bên ngoài lưu thông vào trong căn nhà. Mặt khác cửa cổng được chọn không nên quá tín mà cần có khoảng hở để cho không khí có thể lưu thông, tránh sự tù túng. Thông thường cửa cổng của nhà ở theo phong thủy là 1,38 x 2,165 m. 

Lưu ý về thiết kế của cửa cổng nhôm đúc

Thiết kế của cửa cổng thể hiện trực tiếp thông qua màu sắc và kiểu dáng. Gia chủ nên lựa chọn thiết kế dựa theo đặc điểm của công trình, ước muốn cũng như tuổi mệnh của bản thân. Thiết kế theo đặc điểm của công trình tạo sự hài hòa, cảm giác dễ chịu khi nhìn vào.

Trong khi đó việc lựa chọn thiết kế dựa theo ước muốn và tuổi mệnh của gia chủ yêu cầu phức tạp hơn nhiều. Các chuyên gia phong thủy thường căn cứ vào thuyết tương sinh tương khắc của ngũ hành để xác định cơ bản về thiết kế. 

Ví dụ như người mệnh Thổ nên thiết kế cổng nhôm đúc với kiểu dáng vuông vức, hàng rào sử dụng chất liệu gạch đá với màu nâu hoặc màu vàng. Trong khi đó người mệnh Thủy nên lựa chọn những mẫu cổng có hoa văn mềm mại, uốn lượn tương tự với hình ảnh của những con sóng kết hợp với màu sơn đen. Tương tự như vậy với gia chủ có tuổi bệnh khác.
 

nhomduchoangnguyen 3 luu y quan trong de chon cong nhom duc hop phong thuy 01

Lưu ý về kiểu mở cổng nhôm đúc

Cửa cổng được cung cấp trên thị trường chủ yếu là loại cửa mở xoay. Tuy nhiên khi lựa chọn cổng nhôm đúc cần chú ý đến chiều mở cổng là ra bên ngoài hay đóng vào trong. Nếu chiều hướng mở từ trong ra ngoài thì sẽ giúp không khí có thể lưu thông với nhau, vượng tài, tránh nguy cơ thất thoát tài sản. Ngược lại cửa cổng mở từ ngoài vào trong lại an toàn hơn, mang ý nghĩa về sự bảo hộ.

Quý vị đang tìm kiếm những mẫu cửa cổng chất liệu nhôm đúc thiết kế ấn tượng, màu sắc đa dạng theo yêu cầu? Hãy để Nhôm đúc Hoàng Nguyễn hỗ trợ khách hàng thông qua dịch vụ tư vấn 24/7 qua hotline 0987 863 600 nhé!

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây