Đánh giá ưu nhược điểm 3 vật liệu cổng biệt thự

Cổng biệt thự không chỉ phải đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn cần đáp ứng được yêu cầu về sự chắc chắn và mang ý nghĩa phong thủy. Nếu so sánh giữa 3 loại vật liệu phổ biến làm cổng là nhôm đúc, sách nghệ thuật và inox thì ưu nhược điểm như thế nào?
Đánh giá ưu nhược điểm 3 vật liệu cổng biệt thự

Ưu nhược điểm của cổng sắt nghệ thuật

nhomduchoangnguyen danh gia uu nhuoc diem 3 vat lieu cong biet thu 02

Cổng sắt nghệ thuật từ khi ra đời đã được đánh giá cao về sự chắc chắn, bền bỉ với thời gian. Đây là vật liệu có khả năng đảm bảo sự an toàn tối đa cho người dùng, chống trộm, ngăn ngừa kẻ gian đột nhập vào nhà. Trước đây cổng sắt bị hạn chế khá nhiều về mặt thẩm mỹ nhưng ngày nay đã được cải thiện khá nhiều.
Những mẫu cổng sắt nghệ thuật có đường nét và hoa văn cầu kỳ không kém so với các chất liệu khác. Không chỉ thế chủ công trình còn có thể kết hợp thêm với phụ kiện sắt để cổng biệt thự thêm ấn tượng. Độ bền cao, chắc chắn, không chịu tác động từ ngoại lực nhưng cổng sắt nghệ thuật lại bị hạn chế do dễ han gỉ bởi tác động của thời tiết, môi trường.

Ưu nhược điểm của cổng inox

Nếu như cổng sắt nghệ thuật có nguy cơ bị han gỉ cao thì cửa cổng inox lại là biện pháp hoàn hảo để khắc phục vấn đề này. Chất liệu inox được tạo ra với hàm lượng cacbon thấp nên có thể chống ăn mòn gần như tuyệt đối. Môi trường khắc nghiệt, thời tiết nắng mưa thất thường thì cửa cổng bằng inox cũng không chịu nhiều tác động.
Ngày nay với công nghệ hiện đại, cổng biệt thự bằng inox còn có thể dát mỏng không cần ra nhiệt nên cho phép tạo hình đa dạng với những họa tiết khá mềm mại. Điểm hạn chế lớn nhất là những hoa văn cầu kỳ yêu cầu cao về tính thẩm mỹ thì cửa inox không đáp ứng được.

Ưu nhược điểm của cổng nhôm đúc

nhomduchoangnguyen danh gia uu nhuoc diem 3 vat lieu cong biet thu 03

Vật liệu phổ biến cuối cùng được dùng để sản xuất cửa cổng chính là nhôm đúc. Nhôm đúc được tạo nên từ nhôm thỏi đun nóng chảy ở nhiệt độ cao nhằm tạo ra hợp kim nhôm. Mỗi sản phẩm cổng nhôm đúc đều được tạo nên bởi đôi bàn tay khéo léo của người nghệ nhân chạm khắc khuôn đúc.
Cổng biệt thự nhôm đúc thương sở hữu những họa tiết cầu kỳ, chạm khắc tinh xảo với hoa văn khác nhau từ họa tiết hoa lá thiên nhiên cho đến trống đồng, động vật, tứ linh… 
Xét về tính năng, cổng nhôm đúc có khả năng chống han gỉ, chống mài mòn, không chịu nhiều tác động của môi trường, thời tiết. Nhược điểm lớn nhất là giá thành cao hơn so với mặt bằng chung. Tuy nhiên ứng với câu "tiền nào của đấy", chất lượng và độ bền của cổng nhôm đúc vượt trội hơn hẳn so với cổng sắt nghệ thuật hay cổng inox.
Nhôm đúc Hoàng Nguyễn là địa chỉ chuyên sản xuất, gia công và cung ứng các sản phẩm nhôm đúc chất lượng trên toàn quốc sẵn sàng đồng hành cùng mỗi khách hàng để tạo ra những công trình an toàn, tính thẩm mỹ cao.
 
 
 Từ khóa: cổng biệt thự
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây