So sánh cửa cổng nhôm đúc và cửa sắt nghệ thuật

Cửa cổng nhôm đúc và cửa sắt nghệ thuật đang là hai lựa chọn được ứng dụng phổ biến trong nhiều công trình lớn nhỏ. Từ nhà ở dân sinh cho đến biệt thự sang trọng, từ nhà phố đến resort đều có thể sử dụng hai loại cửa cổng này. Vậy loại nào tốt hơn? Mức giá như thế nào?
So sánh cửa cổng nhôm đúc và cửa sắt nghệ thuật

So sánh về đặc điểm sản xuất

nhomduchoangnguyen so sanh cua cong nhom duc va cua sat nghe thuat 02

Tên gọi đã thể hiện được vật liệu sản xuất của mỗi loại cửa cổng. Cửa cổng nhôm đúc được tạo nên bởi hợp kim nhôm qua quy trình phức tạp có thể kéo dài vài tháng mới hoàn thành. Ngày nay cổng nhôm đúc được sản xuất theo nhiều phương thức như đúc chân không nguyên khối, đúc khuôn thạch cao, đúc khuôn cát, đúc liên tục, đúc chân không ghép…
Trong khi đó cổng sắt nghệ thuật lại được tạo nên từ vật liệu sắt đã được uốn, tạo hình sau đó hàn lại từ nhiều chi tiết khác nhau. Dựa theo thiết kế mà người ta có thể sáng tạo nhiều mẫu cổng sắt nghệ thuật độc đáo. Thậm chí cổng sắt đã hoàn thiện còn có thể dùng thêm phụ kiện sắt để tô điểm.

So sánh về tính năng

nhomduchoangnguyen so sanh cua cong nhom duc va cua sat nghe thuat 03

Cửa cổng nhôm đúc và cửa cổng sắt nghệ thuật đều được tạo ra từ chất liệu kim loại. Thế nhưng chất liệu khác nhau thì tính năng cũng khác nhau. Cổng nhôm đúc từ hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ, khả năng dẫn điện tốt, không có từ tính, mềm dẻo, dễ tạo hình nên có thể gia công thành nhiều thiết kế khác nhau.
Trong khi đó cổng sắt nghệ thuật có trọng lượng hơn gấp đôi cổng nhôm đúc nếu cùng kích cỡ, thiết kế. Độ cứng của sắt cao hơn, khả năng chịu lực tốt hơn. Tuy nhiên cổng sắt nghệ bị hạn chế rất lớn do tính oxy hóa. Nếu lớp sơn bên ngoài bị bong tróc thì không bao lâu sau cửa sẽ bị han gỉ.

So sánh về tính thẩm mỹ

nhomduchoangnguyen so sanh cua cong nhom duc va cua sat nghe thuat 05

Cửa cổng nhôm đúc ngày nay được đánh giá cao về tính thẩm mỹ với những đường nét hoa văn tinh tế. Thực chất nếu so sánh đến cùng thì cả cổng nhôm đúc và cổng sắt nghệ thuật đều đi theo phong cách nghệ thuật. Thế nhưng cổng nhôm đúc sở hữu họa tiết cầu kỳ hơn, ấn tượng hơn. Trong khi đó cổng sắt lại đề cao tính nghệ thuật trong tạo hình.

So sánh về giá

nhomduchoangnguyen So sánh cửa cổng nhôm đúc và cửa sắt nghệ thuật

Xét về báo giá của sản phẩm cửa cổng có cùng kích thước thì cổng nhôm đúc yêu cầu chi phí cao hơn khoảng 2-3 lần so với cổng sắt nghệ thuật. Điều này cũng dễ hiểu vì quy trình sản xuất cửa nhôm đúc phức tạp hơn, trọng lượng nhẹ dễ vận chuyển hơn, không han gỉ theo thời gian.
Quý vị muốn tìm hiểu chi tiết hơn về cửa cổng nhôm đúc? Hãy liên hệ Nhôm đúc Hoàng Nguyễn qua Hotline 0987 863 600 để được hỗ trợ kịp thời nhé!
 
 
 Từ khóa: Cửa cổng nhôm đúc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây